Mourinho chia sẻ bí quyết ‘thắng kiểu liều mạng’

Thể thaoThứ Năm, 26/02/2015 07:10:00 +07:00

(VTC News) - HLV Jose Mourinho mô tả công việc huấn luyện gần giống với những gì mà một người thợ may phải làm, và ông cũng cho hay, nước Anh là ‘thiên đường’

(VTC News) - HLV Jose Mourinho mô tả công việc huấn luyện gần giống với những gì mà một người thợ may phải làm, và ông cũng cho hay, nước Anh là ‘thiên đường’ của nghề HLV. 

Bắt đầu buổi trả lời phỏng vấn với Sports Illustrated, HLV Jose Mourinho thẳng thắn nói: “Công việc huấn luyện cầu thủ giống như việc làm ra một bộ complet của người thợ may. Không khách hàng nào có số đo giống nhau cả, cũng chẳng ai đến một cửa hàng rồi chọn một bộ số 38, 40, 42 hay 44. Nhiệm vụ của thợ may là phải đo chính xác, để có được những con số hoàn hảo”. 

“Giống như thế, một HLV luôn phải hiểu rõ cầu thủ của mình. Tất nhiên, mối quan hệ cá nhân cũng rất, rất quan trọng. Tôi không chỉ phải biết cách lãnh đạo tập thể, mà còn hiểu rõ từng cá nhân. Tôi nghĩ đây là biện pháp căn bản và hoàn hảo để một HLV tương tác với đội bóng tốt hơn”.
Mourinho nổi tiếng rất tình cảm với học trò, ông đã từng ôm Materazzi khóc khi rời Inter Milan
Hiện tại, sau bổ sung nhân sự ào ạt hồi đầu mùa, Chelsea đang dẫn đầu BXH Premeir League sau 26 vòng đấu, hơn 5 điểm so với đội đứng thứ nhì là Man City. Để có được điều này ở mùa giải thứ 2 trong lần thứ 2 làm việc tại Anh, Mourinho chia sẻ: 

“Trước hết, không một ai ở đội bóng được phép hoảng sợ về bất cứ điều gì. Tôi quay trở lại đây vào mùa giải 2013-14 và tạm quyết định không mua cầu thủ nào vì tôi muốn Chelsea giành chiến thắng trong trạng thái liều mạng.

Sau đó, tôi cùng các trợ lý phân tích tất cả mọi thứ về cầu thủ đội một, đội trẻ, đội hình,... để chắc chắn hơn trong hướng đi tiếp theo. Và như thế, chúng tôi đã phát huy khá hiệu quả những tân binh mới tới hồi đầu mùa giải này”.
Cesc Fabregas là bản hợp đồng tốt nhất của Mourinho ở lần thứ 2 quay trở lại Chelsea
Fabregas là bản hợp đồng tốt nhất của Mourinho ở lần thứ 2 quay trở lại Chelsea 
Kết thúc buổi phỏng vấn, HLV Mourinho còn cho biết rằng, ở Anh, dù bị soi mói khá nhiều khi làm việc liên quan đến bóng đá, nhưng khi dạo phố, đi mua sắm, đến nhà hàng cùng gia đình, mọi người xung quanh đều rất “bình thường” với ông.

“Cuộc sống thường ngày rất thoải mái. Tôi như có cảm tưởng, mọi đam mê với trái bóng tròn của người dân ở Anh chỉ kéo dài 90 phút một tuần. Và sau đó, tất cả mọi thứ đều yên bình”.

Hoàng Tùng 
Bình luận
vtcnews.vn