Mới qua 10 vòng, V-League đã có đội đầu tiên trụ hạng

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 19/07/2020 07:40:49 +07:00
(VTC News) -

V-League đã có cái tên đầu tiên chắc chắn trụ hạng dù mùa giải mới đi qua một nửa chặng đường.

Sau những vòng đấu giành giật từng điểm số, một số đội V-League bắt đầu bứt tốc, tạo cách biệt điểm số với phần còn lại. Sài Gòn FC đang là đội có phong độ tốt nhất. Trên sân nhà, đội bóng của Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành nhấn chìm Nam Định với tỷ số 3-0, qua đó củng cố ngôi đầu với 22 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Viettel 4 điểm. 

Với số điểm này, Sài Gòn FC hơn đội thứ 9 với khoảng cách 10 điểm, trong khi lượt đi chỉ còn 3 vòng. Chắc chắn đội bóng áo hồng sẽ có mặt trong nhóm 8 đội dẫn đầu để tham gia cuộc đua vô địch, không còn nỗi lo rơi xuống nhóm 6 đội đua trụ hạng.

Đây là mùa giải hay nhất của Sài Gòn FC từ khi lên đá V-League. Sau 10 vòng, đội bóng Sài thành thắng 6, hòa 4, sở hữu hàng công mạnh thứ hai (16 bàn thắng) và hàng thủ chắc chắn nhất giải (3 bàn thua). 2 trận gần nhất trên sân nhà, Sài Gòn FC toàn thắng, ghi 6 bàn và không để thủng lưới. 

Mới qua 10 vòng, V-League đã có đội đầu tiên trụ hạng  - 1

Sài Gòn FC (áo tím) vừa thắng Nam Định 3-0. 

Ngoài Sài Gòn FC, Viettel cũng tương đối chắc chắn có chân trong nhóm đua vô địch. Trong khi đó, CLB TP.HCM, HAGL dù có mặt trong nhóm 4 đội dẫn đầu nhưng chưa thể yên tâm. Khoảng cách 4 hay 5 điểm với đội xếp thứ 9 chưa hề an toàn khi lượt đi còn 3 vòng. Tuy nhiên, chỉ cần thắng 1 hoặc 2 trận tới, những đội bóng này sẽ thoát được cuộc đua trụ hạng.

Ngoài Nam Định, Quảng Nam và Hải Phòng chôn chân ở đáy bảng và Sài Gòn FC, Viettel đứng ở nhóm đầu, 9 đội còn lại ở V-League chỉ hơn nhau 1, 2 điểm và đang cạnh tranh quyết liệt cho một suất trong nhóm 8 đội phía trên. 

Mỗi trận đấu, mỗi bàn thắng đều có thể xoay chuyển hoàn toàn số phận của một đội bóng. Do đó, từ đương kim vô địch Hà Nội FC đến SLNA, Bình Dương, Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, tất cả đều có thể một bước lên thiên đàng hoặc rơi thẳng xuống...địa ngục. 

Nhờ thể thức mới, các trận đấu cũng sẽ quyết liệt, giàu tính cạnh tranh hơn. Không còn những cuộc so tài "nửa giả nửa thật" hay các đội đá nể nang nhau. Đây cũng là cơ sở để chuyên môn các trận được nâng cao. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn