Mohammed Salah trở thành công dân danh dự nước cộng hòa Chechnya thuộc Nga

World Cup 2018Thứ Bảy, 23/06/2018 15:48:00 +07:00

Mohammed Salah được trao danh hiệu "Công dân danh dự nước cộng hòa Chechnya".

Người đứng đầu nước cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga, Ramzan Kadyrov ký sắc lệnh trao tặng danh hiệu "Công dân danh dự nước cộng hòa Chechnya" cho tiền đạo Mohammed Salah.

“Mohammad Salah là công dân danh dự của nước cộng hòa Chechnya. Tôi đã ký sắc lệnh về việc trao tặng danh hiệu cao quý này cho cầu thủ bóng đá tuyệt vời, thành viên của đội tuyển quốc gia Ai Cập và câu lạc bộ Liverpool”, ông Kadyrov đăng tải thông tin trên Telegram. Chiếc huy hiệu và bản sao của sắc lệnh nói trên được trao tặng cho tiền đạo Mohammed Salah trong buổi dạ hội chiêu đãi đội tuyển quốc gia Ai Cập.

8000656629

Người đứng đầu nước cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov gặp gỡ tiền đạo đội tuyển Ai Cập Mohammed Salah. (Ảnh: AP)

Trong 2 trận đấu tại World Cup 2018, đội tuyển Ai Cập chưa thắng được trận nào. Họ thua 0-1 trước Uruguay và 1-3 trước đội tuyển Nga và chính thức bị loại. Bàn thắng duy nhất mà Ai Cập có được ở World Cup 2018 tính đến thời điểm này được Mohammed Salah thực hiện từ chấm phạt 11m trong trận gặp Nga.

Danh hiệu “Công dân danh dự của nước cộng hòa Chechnya” từ trước tới nay vốn chỉ được trao cho các công dân làm vệc tại nước cộng hòa này ít nhất 20 năm và có những đóng góp đặc biệt cho sự phát triển tại đây, hoặc cho các công dân có những hoạt động được thế giới và toàn nước Nga công nhận. Chỉ có 2 lần trao danh hiện này mỗi năm.

Video: Người đứng đầu nước cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov gặp gỡ tiền đạo đội tuyển Ai Cập Mohammed Salah

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn