Trước diễn biến mưa lũ tại khu vực miền Trung ngày càng phức tạp, nhà mạng MobiFone không ngừng tăng cường các giải pháp ứng cứu thông tin cũng như tập trung nhiều nguồn lực hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn vùng lũ.
Tại buổi lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp tổ chức sáng 22/10, Tổng công ty Viễn thông Mobifone đã ủng hộ 1 tỷ đồng, số tiền được huy động từ 1 ngày lương của toàn bộ CBCNV MobiFone để chung tay giúp đỡ phần nào những khó khăn, những mất mát mà bà con đang phải gánh chịu.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa mà MobiFone dành cho đồng bào miền Trung. Tron tình hình mưa lũ, nhà mạng MobiFone không ngừng tăng cường các giải pháp ứng cứu thông tin cũng như tập trung nhiều nguồn lực hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn vùng lũ.
Những ngày vừa qua, MobiFone các tỉnh từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, TT – Huế.. đã bố trí nhân lực bám sát địa bàn, túc trực phối hợp chặt chẽ với các Đài viễn thông các tỉnh thuộc Trung tâm Mạng lưới miền Bắc, miền Trung MobiFone triển khai cấp bách các phương án ứng cứu trạm viễn thông, BTS bị ngập lụt, điều chuyển và chạy máy nổ hỗ trợ kịp thời các trạm bị sự cố đảm bảo giữ vững mạng lưới thông tin. Các điểm giao dịch tại MobiFone các tỉnh cũng đã thiết lập các điểm phục vụ bà con sạc pin điện thoại, đèn pin dự phòng để kịp thời cập nhật thông tin và báo động lúc khẩn cấp.
Những khu vực di chuyển có khả năng gặp nguy hiểm, nhân viên MobiFone hỗ trợ kích hoạt, nạp thẻ trực tiếp tại các hộ gia đình.
Tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, mưa lớn kéo dài, nước lũ lên nhanh khiến nhiều khu vực bị chia cắt và cô lập, một số cửa hàng giao dịch chìm trong biển nước, trạm mất liên lạc. MobiFone khu vực 3, khu vực 6 đã tích cực triển khai các biện pháp bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt và thuận lợi, khắc phục nhanh nhất các sự cố, ổn định hàng hóa trên kênh phân phối.
Trước đó, để sẵn sàng đối phó với diễn biến trong mùa mưa bão và hạn chế các thiệt hại tối đa, MobiFone Khu vực 3, khu vực 6 và Ban PCTT&TKCN thực hiện công tác 4 tại chỗ; 3 sẵn sàng; thực hiện di dời hàng hóa, vật dụng, trang thiết bị đến nơi đảm bảo; phối hợp với các ban ngành địa phương có phương án cứu trợ, cứu nạn khi có trường hợp khẩn cấp.
Các huyện, phòng giao dịch - nơi có khả năng bị thiệt hại do bão lũ phân công lực lượng túc trực 24/24, bố trí phương tiện đi lại kịp thời trong các trường hợp di chuyển khẩn cấp đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, MobiFone tại các địa phương cũng đã khẩn trương mua sắm trang bị những vật dụng cần thiết để gia cố lại các cửa sổ, biển hiệu cũng như áo phao, ủng cao su… phục vụ cho công tác kiểm tra thực tế trên địa bàn.
Trước sức tàn phá khắc nghiệt của thiên nhiên, việc chủ động phòng chống thiên tai được xem là biện pháp hữu hiệu nhất để đảm bảo an toàn về người và tài sản.
Chiều 19/10, MobiFone tổ chức cấp phát gạo, nhu yếu phẩm và thuốc men cần thiết khác nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần người dân trong vùng lũ với tinh thần "lá lành đùm lá rách", tổng trị giá hơn 400 triệu đồng cho bà con ở hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.
Hưởng ứng đợt vận động cho chương trình “Vì đồng bào vùng lũ” qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia, MobiFone cũng không ngừng tuyên truyền, cổ động tất cả các thuê bao, các khách hàng của mình nhắn tin ủng hộ cho quỹ qua cú pháp UH gửi 1403, cùng chung tay đóng góp cho miền Trung, khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống
Bão nối bão, lũ chồng lũ, hậu quả do bão lũ để lại khiến người dân miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề. Tổng Công ty Viễn thông MobiFone sẽ luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ, duy trì hoạt động thông tin liên lạc, cũng như cùng chung tay với cả nước cứu trợ miền Trung ruột thịt sớm ổn định lại cuộc sống.
Bình luận