Cụ thể, hằng tháng, thuê bao trả sau MobiFone vẫn sẽ nhận được thông báo cước đến tận nhà, nhưng trong đó không kèm bảng kê chi tiết nội dung cước đã sử dụng trong tháng như trước đây. Theo đó, khách hàng sẽ có 3 cách để xem nội dung dữ liệu này.
Một là đăng ký thành viên webportal của nhà mạng, đăng nhập vào trang www.mobifone.com.vn để xem, in, tải về máy nội dung dữ liệu trên trong 3 tháng gần nhất. Với tháng đang sử dụng, người dùng có thể xem cước tạm tính thông qua chức năng Tra cước phát sinh.
Cách thứ hai, thuê bao có thể đăng ký dịch vụ nhận bảng kê cước chi tiết qua email bằng cách nhắn tin theo cú pháp “DK địa chỉ email” gửi tới số 9245 hoặc đăng ký tại các cửa hàng giao dịch, trên website của MobiFone.
Ngoài các hình thức trên, thuê bao MobiFone còn có thể đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của nhà mạng này trên toàn quốc để được cung cấp đầy đủ thông tin về cước và bảng kê chi tiết.
MobiFone là nhà mạng tiên phong từ bỏ bảng kê cước chi tiết bằng giấy để chuyển sang phương thức điện tử. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm lượng giấy lớn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu chi phí in ấn cho doanh nghiệp viễn thông, mà còn phục vụ tốt hơn nhu cầu thực tế của người dùng di động. Sử dụng email, tài khoản webportal để nhận thông tin giúp thuê bao bảo mật thông tin và dữ liệu cá nhân.
Bởi chỉ khi truy cập bằng user và mật khẩu cá nhân, khách hàng mới có thể xem được bảng kê cước của mình. Thậm chí, mỗi lần vào webportal trên website nhà mạng, thuê bao còn được hệ thống thông báo bằng tin nhắn tới số điện thoại đăng ký, nhằm tăng cường khả năng bảo mật.
Chưa kể, hình thức này còn giúp người dùng di động tiện ích và chủ động hơn rất nhiều trong việc nhận thông tin và quản lý cước sử dụng hằng tháng. Thay vì phải chờ đến cuối tháng mới có thể nhận bảng kê cước như trước thì từ ngày 21/2, tại bất kể thời điểm nào trong tháng, thuê bao cũng có thể tra cước tạm tính để cân đối chi phí sử dụng.
Những người thường xuyên đi công tác, đi làm về muộn cũng không còn lo bỏ lỡ các bảng kê cước, vì đã có thể xem bảng kê này bất kỳ lúc nào qua tài khoản cá nhân.
Thay đổi hình thức gửi bảng kê cước bằng giấy để chuyển sang phương thức điện tử, theo các chuyên gia viễn thông, cách làm này là cần thiết và đã góp phần hiện đại hóa ngành thông tin di động ở Việt Nam. “Từ bắt buộc thanh toán bằng tiền mặt, giờ thuê bao đã tiện lợi hơn rất nhiều khi có thể trả cước qua ATM, Internet banking.
Chuyển đổi hình thức bảng kê cước chi tiết cũng vậy, áp dụng công nghệ mới sẽ giúp người dùng linh hoạt hơn trong khâu tiếp nhận, quản lý chi phí và thanh toán, từ đó thuận tiện hơn khi sử dụng. Dân trí ngày càng tăng cao nên việc dùng hi-tech thay cho bảng kê giấy ở thời điểm này là hợp lý”, một lãnh đạo MobiFone chia sẻ.
Bình luận