(VTC News) - Ngày 09/01/2012, MobiFone công bố hoàn tất công tác chuẩn bị toàn diện nhằm nâng cao năng lực mạng lưới đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của khách hàng, tránh tình trạng nghẽn mạng trong dịp Tết Nhâm Thìn sắp tới.
Chương trình chống nghẽn mạng đã được MobiFone lên kế hoạch và thực hiện ráo riết từ tháng 10/2011 với các công tác chuẩn bị toàn diện cả về kỹ thuật và nhân sự, bao gồm: đầu tư tăng năng lực và tối ưu hóa mạng lưới, chuẩn bị nhân sự và đào tạo, lên kế hoạch trực mạng lưới và xử lý sự cố.
Trong thời gian qua, các tổng đài của mạng MobiFone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 70% công suất. Ngoài ra, MobiFone còn đầu tư hệ thống tổng đài Gate mới, với dung lượng cổng kết nối bổ sung dung lượng thêm 36 Gbps. Nhờ đó dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 40 triệu thuê bao. Đồng thời, MobiFone còn tăng năng lực kết nối với DNN lên 20Gbps, và cũng tăng băng thông kết nối internet quốc tế lên tới 1.6Gbps để khách hàng có thể duy trì kết nối internet liên tục trong suốt dịp này không bị nghẽn.
Cùng với các trạm thu phát sóng cố định, MobiFone đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ các xe phát sóng lưu động, đảm bảo kịp thời hỗ trợ thông suốt mạng lưới tại những đô thị lớn, một số điểm đón năm mới công cộng… nơi có khả năng tập trung lượng thuê bao lớn.
Điểm quan trọng nhất trong những nỗ lực của MobiFone nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Nhâm Thìn của khách hàng chính là hoàn thành dự án nâng cao năng lực và mở rộng dung lượng thiết bị hệ thống mạng lưới với các trạm thu phát sóng tích hợp công nghệ 2G/3G trên mạng MobiFone. Nhờ áp triển khai thành công dự án này, cùng với việc điều chuyển, cân bằng tải cho các nhóm thu phát sóng TRX/TRU, MobiFone tin tưởng rằng không những đảm bảo được sự thông suốt trên toàn mạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay cả trong thời gian cao điểm nhất của dịp tết, mà còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về các dịch vụ giá trị gia tăng như Funring hay dịch vụ data như mobile internet cho các khách hàng.
Về phần dung lượng trung kế, kết nối với các mạng khác và liên trung tâm, MobiFone đã hoàn tất việc đấu nối với doanh nghiệp khác như Vinaphone, Viettel, VTN, VTI, SPT…. đảm bảo lưu thoát lưu lượng trong dịp Tết. Qua đó, không chỉ nội mạng, mà các thuê bao của MobiFone còn có thể thực hiện việc liên lạc thông suốt với các mạng di động khác trong dịp Tết này.
Ngoài việc nâng cấp, thay đổi và lắp mới, hàng loạt các hoạt động như đào tạo, huấn luyện và nâng cao trình độ cho kỹ thuật viên trực mạng đã được tiến hành song song. Đội ngũ trực 24h/24h đảm bảo phục vụ khách hàng trong mọi thời điểm của dịp Tết Nguyên Đán. Hơn nữa, MobiFone còn được hỗ trợ trực tiếp (on-site) mạnh mẽ từ đội ngũ chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm từ các đối tác nổi tiếng như: Ericsson, Nokia Siemens, Huawei, Alcatel … giúp đảm bảo chất lượng mạng lưới tốt nhất phục vụ đông đảo khách hàng vào những ngày nghỉ Tết Nhâm Thìn tới đây.
Từ kết quả nghiên cứu và đánh giá của MobiFone trong dịp tết Dương lịch 2012 vừa qua, khác với các năm trước, nhu cầu dịch vụ thoại và SMS trong dịp tết này lại có xu hướng giảm nhẹ, còn nhu cầu về dung lượng data có tăng chút ít so với ngày thường. Từ đó, MobiFone dự đoán trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn, xu hướng này có thể lặp lại, cùng với các nỗ lực chống nghẽn mạng như trên, đại diện của MobiFone khẳng định sẽ không xảy ra tình trạng nghẽn mạng hoặc không liên lạc được trong dịp tết này trên toàn mạng MobiFone.
Tuy nhiên, để bảo đảm duy trì liên lạc thông suốt trong dịp Tết, MobiFone cũng đưa ra một số khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ để chống nghẽn mạng như sau:
MobiFone khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ thông tin di động dịp Tết Nhâm Thìn:
Chương trình chống nghẽn mạng đã được MobiFone lên kế hoạch và thực hiện ráo riết từ tháng 10/2011 với các công tác chuẩn bị toàn diện cả về kỹ thuật và nhân sự, bao gồm: đầu tư tăng năng lực và tối ưu hóa mạng lưới, chuẩn bị nhân sự và đào tạo, lên kế hoạch trực mạng lưới và xử lý sự cố.
Trong thời gian qua, các tổng đài của mạng MobiFone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 70% công suất. Ngoài ra, MobiFone còn đầu tư hệ thống tổng đài Gate mới, với dung lượng cổng kết nối bổ sung dung lượng thêm 36 Gbps. Nhờ đó dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 40 triệu thuê bao. Đồng thời, MobiFone còn tăng năng lực kết nối với DNN lên 20Gbps, và cũng tăng băng thông kết nối internet quốc tế lên tới 1.6Gbps để khách hàng có thể duy trì kết nối internet liên tục trong suốt dịp này không bị nghẽn.
Khách hàng có thể yên tâm sử dụng mạng điện thoại của Mobifone trong Tết Nhâm Thìn |
Cùng với các trạm thu phát sóng cố định, MobiFone đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ các xe phát sóng lưu động, đảm bảo kịp thời hỗ trợ thông suốt mạng lưới tại những đô thị lớn, một số điểm đón năm mới công cộng… nơi có khả năng tập trung lượng thuê bao lớn.
Điểm quan trọng nhất trong những nỗ lực của MobiFone nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Nhâm Thìn của khách hàng chính là hoàn thành dự án nâng cao năng lực và mở rộng dung lượng thiết bị hệ thống mạng lưới với các trạm thu phát sóng tích hợp công nghệ 2G/3G trên mạng MobiFone. Nhờ áp triển khai thành công dự án này, cùng với việc điều chuyển, cân bằng tải cho các nhóm thu phát sóng TRX/TRU, MobiFone tin tưởng rằng không những đảm bảo được sự thông suốt trên toàn mạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay cả trong thời gian cao điểm nhất của dịp tết, mà còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về các dịch vụ giá trị gia tăng như Funring hay dịch vụ data như mobile internet cho các khách hàng.
Về phần dung lượng trung kế, kết nối với các mạng khác và liên trung tâm, MobiFone đã hoàn tất việc đấu nối với doanh nghiệp khác như Vinaphone, Viettel, VTN, VTI, SPT…. đảm bảo lưu thoát lưu lượng trong dịp Tết. Qua đó, không chỉ nội mạng, mà các thuê bao của MobiFone còn có thể thực hiện việc liên lạc thông suốt với các mạng di động khác trong dịp Tết này.
Ngoài việc nâng cấp, thay đổi và lắp mới, hàng loạt các hoạt động như đào tạo, huấn luyện và nâng cao trình độ cho kỹ thuật viên trực mạng đã được tiến hành song song. Đội ngũ trực 24h/24h đảm bảo phục vụ khách hàng trong mọi thời điểm của dịp Tết Nguyên Đán. Hơn nữa, MobiFone còn được hỗ trợ trực tiếp (on-site) mạnh mẽ từ đội ngũ chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm từ các đối tác nổi tiếng như: Ericsson, Nokia Siemens, Huawei, Alcatel … giúp đảm bảo chất lượng mạng lưới tốt nhất phục vụ đông đảo khách hàng vào những ngày nghỉ Tết Nhâm Thìn tới đây.
Từ kết quả nghiên cứu và đánh giá của MobiFone trong dịp tết Dương lịch 2012 vừa qua, khác với các năm trước, nhu cầu dịch vụ thoại và SMS trong dịp tết này lại có xu hướng giảm nhẹ, còn nhu cầu về dung lượng data có tăng chút ít so với ngày thường. Từ đó, MobiFone dự đoán trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn, xu hướng này có thể lặp lại, cùng với các nỗ lực chống nghẽn mạng như trên, đại diện của MobiFone khẳng định sẽ không xảy ra tình trạng nghẽn mạng hoặc không liên lạc được trong dịp tết này trên toàn mạng MobiFone.
Tuy nhiên, để bảo đảm duy trì liên lạc thông suốt trong dịp Tết, MobiFone cũng đưa ra một số khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ để chống nghẽn mạng như sau:
MobiFone khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ thông tin di động dịp Tết Nhâm Thìn:
• Những cuộc gọi hoặc tin nhắn chúc mừng năm mới mà khách hàng dự định thực hiện vào thời điểm trước/sau giao thừa hoặc sáng Mùng Một Tết, nếu có thể, nên thực hiện trước hoặc sau những thời điểm đó một chút để lời chúc của mình được trọn vẹn
• Khi không liên lạc được, không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng, hoặc di chuyển ra khỏi địa điểm đông người và nên sử dụng 3G để giúp giảm tải cho 2G.
• Trong trường hợp nhắn tin SMS có hiện tượng chậm, nghẽn, khách hàng nên chuyển sang sử dụng tin nhắn MMS (multi media messages) thay cho SMS. Đồng thời, khách hàng nên tạm thời tắt chế độ báo cáo (Delivery reports) trong gửi tin nhắn đi để giảm gánh nặng cho tổng đài, liên lạc của khách hàng sẽ dễ dàng hơn.
• Đối với tin nhắn SMS, khách hàng cũng nên để ý tới số ký tự khi soạn tin nhắn, thực hiện dứt điểm từng tin nhắn một với số ký tự chỉ tới 160 theo hạn định của các mạng. Nếu soạn tin nhắn dài quá 160 ký tự, mạng sẽ tự động ngắt thành 2 hoặc nhiều tin nhắn để gửi đi; và nếu có nghẽn mạng, có thể các tin nhắn này sẽ không đến nơi người nhận một cách đầy đủ, hoặc có tin nhắn sẽ bị thất lạc...
• Một số nguyên nhân khác tuy rất đơn giản, dễ dàng xử lý, nhưng thường khách hàng có thể không ngờ tới như: bộ nhớ tin nhắn trong máy đầy sẽ không nhận được tin mới tiếp theo; máy hết tiền trong tài khoản tại thời điểm đó (trả trước), hoặc thuê bao chậm nộp tiền (trả sau) quá hạn quy định cũng sẽ không thực hiện được thành công cuộc gọi hoặc nhắn tin.
PV
Bình luận