Mở đường xuống hiện trường sạt lở khiến 22 người chết và mất tích ở Trà Leng

Tin tức 24h quaThứ Sáu, 30/10/2020 17:29:07 +07:00
(VTC News) -

Đường dẫn xuống hiện trường sạt lở khiến 22 người chết và mất tích ở xã Trà Leng nhão nhoẹt bùn đất và lực lượng chức năng đang tăng cường máy múc, máy ủi mở đường.

Ngày 30/10, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến - Phó Tư lệnh Quân khu 5 trực tiếp có mặt ở hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam để chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Mở đường xuống hiện trường sạt lở khiến 22 người chết và mất tích ở Trà Leng - 1

Mở đường xuống hiện trường vụ sạt lở ở Trà Leng.

Trả lời PV VTC News, Thượng tướng Tiến cho hay, 4h cùng ngày, đội chó nghiệp vụ của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã di chuyển từ Quảng Trị đến Quảng Nam và dự kiến trong chiều nay sẽ có mặt ở hiện trường để tăng cường khả năng tìm kiếm 14 nạn nhân vẫn còn mất tích sau vụ sạt lở. 

"Hơn 500 cán bộ, chiến sĩ đang cật lực đào bới trong các đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân. Chúng tôi cũng đã bố trí máy điện nhằm phục vụ cho công tác tìm kiếm diễn ra ban đêm", Phó Tư lệnh Quân khu 5 nói và thông tin thêm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tìm kiếm sớm hoàn tất, Quân khu 5 và các cơ quan chức năng Quảng Nam quyết định tăng cường thêm máy múc, máy ủi để mở rộng tuyến đường dẫn xuống hiện trường vụ sạt lở. Việc này sẽ hoàn thành trong chiều nay hoặc sáng mai.

Chiều 28/10, tại nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng xảy ra trận sạt lở núi kinh hoàng làm 15 ngôi nhà bị vùi lấp, 22 người mất tích.

Đến thời điểm 17h hôm nay (30/10), lực lượng chức năng tìm thấy 8 thi thể nạn nhân và đang tích cực tìm kiếm 14 người còn lại.

Video: Hơn 500 cán bộ, chiến sĩ bới đất, lật đá tìm người mất tích ở Trà Leng

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn