Miura trở lại Việt Nam, sẵn sàng đi 'xem giò' Công Phượng

Thể thaoThứ Bảy, 03/01/2015 01:00:00 +07:00

(VTC News) – HLV Miura dự định trở lại Việt Nam vào tối qua (2/1) sau kỳ nghỉ lễ và sẵn sàng có mặt tại phối Núi Pleiku để xem Công Phượng và đồng đội.

(VTC News) – HLV Miura dự định trở lại Việt Nam vào tối qua (2/1) sau kỳ nghỉ lễ và sẵn sàng có mặt tại phối Núi Pleiku để xem Công Phượng và đồng đội.

Chuyến nghỉ lễ của HLV Miura tại quê nhà nhiều khả năng cắt ngắn để kịp trở lại Việt Nam dự khán các trận đấu tại V-League, nhằm tìm kiếm lực lượng cho U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam chuẩn bị các giải đấu quan trọng trong năm 2015.

HLV Miura dự định có buổi làm việc với VFF để bàn các vấn đề liên quan. Theo đó, HLV Miura sẽ phải gấp rút lên danh sách ĐT U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á tại Malaysia vào tháng 3/2015.

HLV Miura cũng đã thống nhất với VFF sẽ đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... lên ĐT U23 Việt Nam trong năm 2015 để tranh tài ở SEA Games 28 và 29.

Theo lịch trình, chiều 4/1, HLV Miura sẽ cùng Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn và ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT sẽ có mặt trên sân Pleiku dự khán trận HAGL gặp S.Khánh Hòa trong khuôn khổ vòng 1 V-League 2015.
HLV Miura sẽ mục sở thị tài chơi bóng của Công Phượng (Ảnh: Quang Minh)
Sự có mặt của ông thầy người Nhật trên khán đài, chắc chắn sẽ là động lực để các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ trẻ của HAGL thi đấu cống hiến, hết mình nhằm ghi điểm với HLV Miura. Dựa trên phong độ của các cầu thủ tại V-League, HLV Miura sẽ cùng các cộng sự lên danh sách tập trung U23 Việt Nam ngay trong tháng 2 tới.

U23 Việt Nam sẽ hội quân sau tết Nguyên Đán để tập luyện trước khi lên đường sang Malaysia dự vòng loại U23 châu Á vào tháng 3.

Sau giải đấu này, U23 Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6 tại Singapore – giải đấu quan trọng nhất trong năm. Tuy nhiên, do trùng với thời gian thi đấu vòng loại World Cup 2018 nên HLV Miura chỉ có thể dẫn dắt một đội tuyển trong thời gian này. Nhiều khả năng, ông thầy người Nhật sẽ chọn ĐTQG còn U23 được giao toàn quyền cho trợ lý.

Người đang được VFF tính đến nhiều nhất chính là HLV Graechen – người đã dẫn dắt lứa Công Phượng, Tuấn Anh… trong suốt 2 năm qua. Vấn đề còn lại là sự đồng ý của HLV Miura cũng như màn thể hiện của HLV Graechen ở V-League 2015.

Clip Công Phượng

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn