Microsoft Surface: Đối thủ rất mạnh của iPad ra mắt

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 19/06/2012 08:11:00 +07:00

(VTC News) - Máy tính bảng của Microsoft có kích thước 10.6 inch, chạy hệ điều hành Windows RT và chưa có giá cũng như ngày phát hành chính thức.

(VTC News) - Máy tính bảng của Microsoft có kích thước 10.6 inch, chạy hệ điều hành Windows RT và chưa có giá cũng như ngày phát hành chính thức.

Tại sự kiện đặc biệt của Microsoft được tổ chức tại Los Angeles vào rạng sáng ngày hôm nay, Microsoft đã giới thiệu chiếc Surface được mong đợi.

Máy sở hữu màn hình ClearType HD Display, công nghệ Gorilla Glass 2 chống chầy xước mặt kính, chip NVIDA nền tảng ARM.

Surface là phát súng của Microsoft nhằm vào thị trường máy tính bảng 

Trái với nhiều thông tin trước đó về những chiếc máy tính bảng Microsoft khá kềnh càng với kích thước lên tới 20 inch, Surface khá gọn gàng và có độ dày chỉ 9,3 mm, nặng 676g.

Khác với iPad, Surface có khá nhiều cổng kết nối bao gồm MicroSD, USB 2.0, HDMI... đồng thời được trang bị vỏ bảo vệ với tên gọi là Touch Cover và Typer Cover tích hợp bàn phím QWERTY và bàn di chuột (trackpad) cảm ứng đa điểm.

Nhiều người mong đợi, trong khi những chiếc Android Tablet và iPad chủ yếu là để phục vụ cho việc giải trí thì Microsoft Tablet sẽ là những chiếc máy tính bảng hỗ trợ đắc lực nhất cho công việc,
Microsoft cũng chắc chắn sẽ cài đặt sẵn những bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office lên Tablet mang thương hiệu của mình.
Video chính thức giới thiệu về Microsoft Surface 

Lớp vỏ ngoài và khung bảo vệ của Surface được làm từ hợp kim, máy có 2 phiên bản tuỳ chọn là 32 GB và 64 GB, trong khi Microsoft chưa tiết lộ về ngày phát hành cũng như giá bán bản thương mại của chiếc Surface này.



Thành Lương
(ảnh: Engadget)

Bình luận
vtcnews.vn