• Zalo

Messi nhớ nhất 2 bàn thắng vào lưới Man Utd

Thể thaoThứ Năm, 06/11/2014 03:10:00 +07:00Google News

(VTC News) - Trong ngày sánh ngang kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Raul Gonzalez, bàn thắng mà Lionel Messi nhớ nhất là 2 lần chọc thủng lưới Man Utd

(VTC News) - Trong ngày sánh ngang kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Raul Gonzalez, bàn thắng mà Lionel Messi nhớ nhất là 2 lần chọc thủng lưới Man Utd.

Với cú đúp vào lưới Ajax đêm qua, Messi chính thức sánh ngang kỷ lục ghi bàn tại Champions League cùng huyền thoại Raul Gonzalez. El Pulga đã có tổng cộng 71 bàn, và hơn đối thủ chính Ronaldo đúng 1 pha lập công.
Messi ăn mừng sau bàn thắng vào lưới Arsenal năm 2010 
Xúc động trong ngày lập kỷ lục, Messi cho biết: "Phải chọn một bàn nhớ nhất à? Như tôi đã nói, những bàn thắng ở các trận chung kết luôn đẹp nhất và để lại kỷ niệm sâu sắc nhất".

Siêu sao người Argentina từng ghi bàn trong 2 trận chung kết Champions League, vào các năm 2009 và 2011. Điều trùng hợp là đối thủ của Messi ở 2 trận này đều là Man Utd.

Năm 2009, Quỷ đỏ khi ấy đang là ĐKVĐ với dàn cầu thủ xuất chúng và chơi cực kỳ ăn ý gồm Ronaldo, Rooney, Tevez, Vidic, Ferdinand, Evra, Carrick. Tuy nhiên, Barca của Messi đã làm nên bất ngờ khi đánh bại đại diện nước Anh với tỷ số 2-0. Bàn thắng ấn định tỷ số được ghi do công của M10.

Video bàn thắng của Messi vào lưới Man Utd năm 2009
2 năm sau, vẫn là Man Utd nhưng vị thế của 2 đội lúc này đã rất khác. Barca đang trên đỉnh thống trị châu Âu bằng lối chơi tiki-taka mê hoặc. Họ được dẫn dắt bởi HLV tài ba Pep Guardiola, đồng thời có đội hình vô cùng đồng đều ở các tuyến như Messi, Xavi, Iniesta, Villa, Pique, Puyol.

Được đánh giá cao hơn và kiểm soát hoàn toàn thế trận, đội bóng xứ Catalan dễ dàng đánh bại Man Utd một lần nữa. Messi một lần nữa lập công, lần này là cú sút xa xuất thần, nâng tỷ số lên 2-1.

Video bàn thắng của Messi vào lưới Man Utd năm 2011

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn