Messi dừng cột mốc 50 bàn, Barca thoát thua phút chót

Thể thaoChủ Nhật, 13/05/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Không còn nhiều động lực để thi đấu, nên Barca chỉ kiếm được một trận hòa trước Real Betis trong ngày La Liga 2011/12 hạ màn.

(VTC News)-Không còn nhiều động lực để thi đấu, nên Barca chỉ kiếm được một trận hòa trước Real Betis trong ngày La Liga 2011/12 hạ màn.

Động lực để các cầu thủ Barca thi đấu là vì danh hiệu Pichichi của Messi, và tìm kiếm một món quà thật ý nghĩa trên sân khách gửi Guardiola trong trận đấu cuối cùng ông ở trên cương vị HLV trưởng Azulgrana. Thế nên, đội khách nhập cuộc khá hứng khởi. Họ tạo ra được nhiều cơ hội “ăn bàn” và ngay phút thứ 9, từ pha kiến tạo của đồng đội, Sergio Busquets đã đánh đầu kỹ thuật, làm rung lưới Betis, mở tỷ số trận đấu.

 Keita cứu cho Barca khỏi một trận thua cuối cùng của mùa giải 2011/12.

Tưởng chừng sau bàn thắng này, Barca sẽ chơi một trận đấu tuyệt hay, nhưng các đường bóng tấn công của họ thiếu đi độ sắc nét thường thấy. Trong khi đó, dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Betis cũng chẳng thể hiện được năng lực. Bởi thế, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, dù Messi đã rất cố gắng tìm kiếm bàn thắng nhằm tạo lợi thế với C.Ronaldo trong cuộc đua tranh giành danh hiệu Pichichi.

Điểm nhấn của trận đấu chính là chính là chiếc thẻ đỏ của Daniel Alves ở phút thứ 53 sau khi anh phạm lỗi với Motero. Tận dụng lợi thế hơn người, Betis bắt đầu dồn ép đội khách.

Đến phút thứ 71, Betis đã có bàn thắng gỡ hòa do công của Ruben Castro. Trên đà hưng phấn, cầu thủ này còn thêm một lần làm tung lưới Victor Valdes, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 74.

Nhưng Betis đã không thể bảo vệ được thành quả, bởi vào phút bù giờ thứ hai, Keita đã mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho Barca, qua đó ấn định tỷ số chung cuộc 2-2.

Với trận hòa này, Barca chính thức kết thúc mùa giải 2011/12 ở vị trí thứ 2, còn tổng số của bàn thắng của Messi ở La Liga là 50.

 

Ghi bàn: Busquets (9'), Keita (90+2'); Castro (71', 74').

Tuyết Mai
 

Bình luận
vtcnews.vn