Messi đau, Ronaldo xịt, Real 'hít khói' Barca

Thể thaoChủ Nhật, 29/09/2013 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Hai cảm xúc trái ngược đã diễn ra tại Real và Barca khi Kền kền trắng bất ngờ sảy chân trong trận derby, còn Blaugrana vẫn duy trì mạch toàn thắng

(VTC News) - Hai cảm xúc trái ngược đã diễn ra tại Real và Barca khi Kền kền trắng bất ngờ sảy chân trong trận derby, còn Blaugrana vẫn duy trì mạch toàn thắng.

Ở trận đấu sớm, Barca phải hành quân tới sân của Almeria. Xét về đẳng cấp và danh tiếng, Almeria không phải là đối thủ của Barca, nhưng họ có lợi thế sân nhà và tinh thần chiến đấu quả cảm. Thế nên, dù được đánh giá cao hơn, song Barca đã gặp không ít khó khăn ngay sau khi trận đấu bắt đầu.

messi rời sân
Messi rời sân là tổn thất không nhỏ cho Barca 

Tuy nhiên, theo diễn tiến của thời gian, đẳng cấp giữa hai đội dần dần được thể hiện rõ nét. Almeria quá bế tắc trong tấn công. Ngược lại, với sự xông xáo của Messi, Barca liên tục tạo ra cơ hội ghi bàn.

Như một hệ quả tất yếu, phút thứ 20, bằng một pha dứt điểm đẳng cấp thường thấy, Messi mở tỉ số trận đấu. Nhưng không lâu sau anh phải rời sân vì dính chấn thương.

Vắng Messi trên sân, các ‘miếng đánh’ của Barca cùn hẳn, nhưng Barca vẫn có thêm bàn thắng nhờ công của hậu vệ Adriano. Trong khi hàng thủ đã không mắc nhiều sai lầm như ở các trận đấu trước. Vì thế, mảnh lưới của thủ môn Victor Valdes được bảo toàn cho tới khi trận đấu kết thúc.

Với chiến thắng trước Almeria, Barca duy trì mạch 4 trận bất bại liên tiếp. Hiện họ được 12 điểm, xếp thứ nhất trên BXH, đồng thời tạo khoảng cách an toàn 5 điểm với đại kình địch Real.

Sau trận đấu của Barca chừng 15 phút, Real Madrid bước vào trận derby Thủ đô Tây Ban Nha. Hơn 10 năm qua, ở vào thời điểm mạnh nhất, Atletico cũng khó lòng hạ được Real Madrid. Nhưng tình hình đã bắt đầu thay đổi ở mùa giải trước khi Atletico đánh bại Real ở chung kết cúp Nhà vua.

Cảm hứng từ chiến thắng mang tính lịch sử ấy đã ít nhiều đem lại cảm hứng cho thầy trò Diego Simeone ở trận derby thành Madrid vừa diễn ra vào rạng sáng nay.

real thua

 Ronaldo và đồng đội ngơ ngác với thất bại trước Atletico

Real là đội nhập cuộc tốt hơn, nhưng Atletico mới là đội chơi lạnh lùng và sắc bén hơn. Ngay từ phút thứ 11, sau đường chuyền tinh tế của David Villa, cầu thủ đang đạt phong độ cao là Diego Costa đã sút tung lưới thủ môn Lopez, mở tỉ số trận đấu.

Từ thời điểm này trận đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn. Real tấn công dồn dập nhằm tìm kiếm bàn gỡ, trong khi đội khách chủ động chơi phòng thủ phản công nhanh.

Trong thế trận như thế này, người hâm một Real kỳ vọng Ronaldo, Isco, Benzema và đặc biệt là bản hợp đồng đắt giá Gareth Bale sẽ tỏa sáng đúng lúc  cứu giúp đội bóng. Nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là những bàn trình diễn nhạt nhòa trước sức chắc chắn của hàng thủ Atletico.

Thậm chí khi có cơ hội sở trường, nhưng cả Bale và Ronaldo đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Thế nên, khi các sao lớn ‘xịt’, HLV Ancelotti ‘đánh bạc’ với sao trẻ Morata, song cầu thủ này còn quá non nớt ở một trận cầu lớn.

diego costa

 Diego Costa, hung thần của Real

Trái ngược với tình cảnh của Real, Atletico đã có một đấu quá hay từ lối đá của từng cầu thủ cho tới chiến thuật của HLV. Đáng ra, nếu may mắn hơn, Atletico đã có thể hơn một lần sút tung lưới Real.

Còn người chơi nổi bật nhất của Atletico và cả trận đấu không ai khác chính là Diego Costa. Màn trình diễn của anh đã làm lu mờ cả dàn sao Real, trong đó có Ronaldo, người được mệnh danh là ‘ngài derby’, bởi trước đó cứ mỗi khi Real gặp Atletico là CR7 lại ghi bàn. Nhưng rạng sáng nay Ronaldo ‘tịt ngòi’, còn Real thua trận.

Với chiến thắng trước Real, Atletico tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại sau 4 vòng đấu, xếp thứ 2 trên BXH sau Barcelona. Còn Real đã bị hai đội xếp trên bỏ xa tới 5 điểm và nhiều nguy cơ mất vị trí thứ 3 vào tay Villarreal.
 



T.Hương
Bình luận
vtcnews.vn