Cục đăng kiểm Việt Nam và hãng xe Mercedes-Benz (MBV) vừa công bố thông tin triệu hồi 1.776 xe gồm các mẫu GLC 200 4MATIC, GLC300 4MATIC, C200 Avantgarde và AMG C43 4MATIC.
Các mẫu xe này có thời gian sản xuất trong khoảng từ tháng 3/2023 đến tháng 9/2023.
Theo mô tả từ hãng, hộp cầu chì trong xe ở khu vực phía trước ghế hành khách có cầu chì 80A không đáp ứng yêu cầu. Hệ quả là, hiện tượng hở mạch điện hoặc tăng điện trở trong hộp cầu chì có thể xảy ra, dẫn tới lỗi hệ thống điện.
Hiện tượng này khi xảy ra sẽ khiến một số tính năng xe bị vô hiệu hóa, như: Xe có thể bị mất lực kéo do tắt máy mà không báo trước, các chức năng hỗ trợ khi va chạm hay cụm đồng hồ đa chức năng… dẫn tới nguy cơ va chạm, thậm chí cháy. Do đó, việc thay thế cầu chì là cần thiết, như một biện pháp phòng ngừa.
Theo MBV, chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 3/5/2024 kéo dài tới ngày 31/12/2028, tại các đại lý Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc. Đây cũng là một phần trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Mercedes-AG (Đức). Thời gian kiểm tra và xử lý lỗi trên mỗi xe vào khoảng 2 giờ và việc thực hiện là hoàn toàn miễn phí.
Ngoài số xe nói trên, MBV cũng triệu hồi thêm 551 xe SUV thuộc nhóm X167, gồm các biến thể: AMG GLE 53 4MATIC, GLE 450 4MATIC, GLS 4MATIC Maybach GLS 600 4MATIC, cùng S450 4MATIC (W223) và AMG G63 (463), có thời gian sản xuất từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2022.
Số xe này cần phải được kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu để đảm bảo an toàn. Thời gian khắc phục lỗi trên mỗi xe vào khoảng 1,5 giờ. Chương trình triệu hồi diễn ra từ nay tới ngày 31/12/2027.
Hiện nay, tình trạng lỗi bơm nhiên liệu do có cùng nguồn gốc một nhà cung ứng đang ảnh hưởng tới nhiều mẫu xe thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Mới đây, Toyota, Honda và nhiều nhà sản xuất khác cũng đang triệu hồi hàng chục nghìn xe tại Việt Nam vì những lỗi tương tự.
Bình luận