Mua bán online đang trở thành một dịch vụ thiết yếu cho ngành công nghiệp ô tô đặc biệt là trong giai đoạn nhiều nhà máy, đại lý vẫn đóng cửa vì dịch COVID-19. Đây được coi là một trong nhưng biện pháp phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh trong quá trình tiếp xúc và mua bán.
Mercedes-Benz vừa tung ra một chương trình giao hàng mới và hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên chương trình này tạm thời mới chỉ được áp dụng tại Đức và là một phần của chuỗi nâng cấp "cửa hàng online" đã được Mercedes-Benz ra mắt từ 2016.
Chương trình không tiếp xúc này bắt đầu với việc khách hàng đặt mua thông qua một cửa hàng trực tuyến. Sau khi nhận được đơn đặt hàng, chiếc xe sẽ được chuẩn bị để giao cho người mua. Khách hàng có thể sắp xếp thời gian giao hàng và mọi thứ thủ tục khác sẽ được thực hiện trực tuyến.
Khách hàng sẽ chỉ phải tiếp xúc 1 lần duy nhất với nhân viên của hãng để nhận chìa khoá nhưng nhân viên cũng được đeo mặt nạ phòng hộ và găng tay an toàn. Những chiếc xe mới của Mercedes sẽ được khử trùng toàn bộ và giao trong một hộp lớn.
Mercedes-Benz đã nâng cấp cửa hàng online từ tháng 12/2019 và từ đó tới nay đã thu hút khoảng 400.000 lượt truy cập, tập trung chủ yếu vào khoảng thời gian Đức thực hiện cách ly xã hội để ngăn chặn đà lây lan của COVID-19.
Chắc chắn với các tiện ích mà hình thức mua bán này mang lại, các đại lý ở Đức của Mercedes sẽ gặt hái những thành công. Tuy nhiên chương trình này hiện mới được áp dụng ở Đức, vì vậy câu hỏi đặt ra là bao giờ giao hàng miễn phí sẽ đến thị trường Mỹ - thị trường quan trọng nhất của Mercedes?
Bình luận