Tổng thể của xe không quá khác biệt nhưng nhiều đường nét thiết kế đã được tinh chỉnh, mang đến sự năng động và trẻ trung hơn cho xe.
Nổi bật ở phía trước là cụm đèn pha LED High Performance có thiết kế mới với dãy LED định vị được chuyển lên trên. Lưới tản nhiệt và hốc gió bên dưới cũng được thiết kế lại.
So với trước đây, GLC-Class 2023 dài hơn 60,95 mm, rộng 1.890 mm, thấp hơn 4 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 15 mm, nâng tổng lên mức 2.888 mm. Xe được bán ra với nhiều kiểu mâm xe có kích thước từ 18 inch đến 20 inch.
Tổng thể thân xe và phía sau vẫn được giữ nguyên. Điểm khác biệt lớn nhất ở phía sau đó là cụm đèn hậu với thiết kế tương tự như những dòng xe thế hệ mới của Mercedes-Benz.
Bên trong, khoang lái của GLC-Class 2023 có phần tương đồng với C-Class thế hệ mới. Nội thất của GLC 2023 tạo điểm nhấn với màn hình trung tâm kích thước 11,9 inch đặt dọc tích hợp hệ điều hành MBUX thế hệ thứ 2 và đồng hồ lái điện tử kích thước 12,3 inch.
Ngoài ra xe cũng đi kèm các trang bị như ghế sưởi, sạc không dây, kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay,… tùy theo phiên bản sẽ có các tùy chọn nội thất khác nhau.
Mercedes-Benz GLC 2023 cũng bao gồm một gói hỗ trợ với tính năng như: Hỗ trợ đỗ xe chủ động với hệ thống camera 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông và tùy chọn một gói khác bổ sung tính năng giám sát xe toàn thời gian.
GLC 2023 ra mắt tại Mỹ với hai phiên bản, GLC 300 (dẫn động cầu sau) và GLC 300 4Matic (dẫn động bốn bánh). Cả hai được trang bị động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít với công suất 258 mã lực và 399 Nm mô-men xoắn. Đi kèm là hệ thống lai điện mild-hybrid 48 Volt tạo thêm cho xe 23 mã lực và 200 Nm mô-men khi cần.
Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số 9 cấp. Theo kết quả thử nghiệm, GLC 2023 tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,2 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 209 km/h.
Giá bán của xe chưa được công bố, những chiếc Mercedes-Benz GLC-Class thế hệ mới đầu tiên dự kiến có mặt trên thị trường cuối năm nay.
Bình luận