Mẹ ông chủ cà phê Trung Nguyên 'tố' con dâu không cho gặp cháu

Pháp luậtThứ Năm, 21/02/2019 12:21:00 +07:00

Tại phiên tòa xét xử sáng 21/2, mẹ ông Vũ tỏ ra rất bức xúc vì bà Thảo nộp đơn yêu cầu TAND Quận 3 tuyên bố ông Vũ mất năng lực hành vi dân sự và ngăn cản không cho gia đình bà gặp cháu.

Sáng 21/2, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên, nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên).

Tại phiên tòa sáng nay, bà Lê Thị Ước (mẹ ông Vũ) cho biết Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên ra đời vào năm 1996 trước khi bà Thảo về làm dâu.

Bà Ước cho rằng bà Thảo không có đóng góp nào cho việc hình thành, sáng lập Trung Nguyên, mà vốn điều lệ ban đầu do gia đình bà bán 2 căn nhà và vay mượn thêm 25 triệu đồng.

Đồng thời, bà Ước cũng tỏ ra bức vì chuyện bà Thảo nộp hồ sơ yêu cầu TAND Quận 3 tuyên bố ông Vũ mất năng lực hành vi dân sự và không cho gia đình bà gặp cháu.

“Chúng tôi thương cháu và muốn gần gũi, chăm sóc cho các cháu. Thế nhưng, từ khi Thảo đưa đơn lên tòa ly hôn thì không cho chúng tôi gặp cháu nữa", bà Ước nói.

Lúc này, bà Thảo phản đối vì cho rằng lời khai của bà Ước không chính xác.

meongvu

 Mẹ ông Vũ (áo đen) tại phiên tòa ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên. (Ảnh: NĐT)

Cũng tại phiên tòa sáng nay, trả lời bà Trương Thị Hòa (đại diện cho ông Vũ), ông Vũ nói về các giai đoạn phát triển và triết lý kinh doanh của Trung Nguyên, các đóng góp đối với xã hội.

Trước những câu trả lời này, Chủ tọa nhắc nhở ông Vũ đi vào làm rõ các vấn đề hôn nhân gia đình. Đáp lại, luật sư của ông Vũ cũng cho rằng những câu hỏi này là những vấn đề xoay quanh vụ tranh chấp.

Ngoài ra trong quá trình ông Vũ trả lời, luật sư của bà Thảo liên tục lên tiếng phản đối gay gắt bởi cho rằng nội dung câu hỏi không liên quan gì đến vụ án mà tòa đang xét xử. Đồng thời, bà Thảo cũng từ chối các câu hỏi liên quan đến vấn đề hôn nhân vì cho rằng đã kết thúc trong phần hỏi ngày hôm qua.

Trước đó, bà Thảo muốn nuôi dưỡng 4 con chung, đề nghị ông Vũ cấp dưỡng cho mỗi người con là 5% cổ phần của ông. Về yêu cầu này của bà Thảo, ông Vũ đưa ra con số sẽ cấp dưỡng 10 tỉ đồng/năm/4 cháu. 

lehoangdiepthao1

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. 

Về 13 bất động sản chung, theo luật sư của ông Vũ, hiện ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỉ đồng và bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỉ đồng. Số tài sản này sẽ được chia đôi.

Về tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng tương đương hơn 2.000 tỉ đồng, luật sư của ông Vũ đề nghị HĐXX chia theo tỉ lệ ông vũ 70%, bà Thảo 30%.

Ngoài ra, đối với cổ phần, phần vốn góp của vợ chồng trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Cà phê Trung Nguyên, Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông. Luật sư của ông Vũ đề nghị HĐXX chia theo tỷ lệ ông Vũ 70%, bà Thảo 30%. Theo đó, số tiền ông Vũ khoảng 3.958 tỉ đồng, bà Thảo là 1.696 tỉ đồng.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn