Mẹ bỉm Trúc Linh thèm đủ thứ món trên đời, hai lần trốn viện như phim hành động

FamilyThứ Hai, 20/06/2022 13:26:00 +07:00

"Tâm sự mẹ bỉm" tập 122 là cuộc trò chuyện đầy kịch tính về hành trình mang thai và đi sinh của mẹ bỉm Trúc Linh.

Trúc Linh được nhiều khán giả biết đến với vai diễn Ngọc Vân trong bộ phim thiếu nhi đình đám một thời - "Gia đình phép thuật". Với cá tính mạnh, sôi nổi, hành trình mang thai và sinh con của mẹ bỉm này cũng đầy kịch tính với nhiều câu chuyện hài hước.

Mẹ bỉm Trúc Linh thèm đủ thứ món trên đời, hai lần trốn viện như phim hành động - 1

Trúc Linh dẫn dắt câu chuyện của mình rất hài hước

Mê nước dừa, thèm cơm mẹ nấu

Sở thích ăn uống của mỗi mẹ bầu trong thời gian thai kỳ là hoàn toàn khác nhau, có người nghén ăn không được, có người lại ăn rất nhiều và thậm chí là ăn những món ăn rất kỳ quặc.

Chia sẻ cùng “Tâm sự mẹ bỉm”, Trúc Linh cho biết sở thích ăn uống của mình được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Trước khi phát hiện có thai, mỗi ngày Trúc Linh phải uống 2 trái dừa to pha kèm tắc, mứt… Rồi sau đó bước vào giai đoạn ốm nghén, cô lại lại không ăn được gì.

Mẹ bỉm Trúc Linh thèm đủ thứ món trên đời, hai lần trốn viện như phim hành động - 2

Giai đoạn thai kỳ, mẹ bỉm thèm đủ thứ món ăn trên đời

Ốm nghén kết thúc, Trúc Linh không thèm ăn vặt nữa mà lại thèm ăn cơm mẹ nấu. Hằng ngày, cô nàng đều đi qua nhà mẹ xin cơm ăn. Chỉ cần là cơm mẹ nấu là đều thấy ngon, kể cả đó là cơm ăn cùng với chao, hay cá kho hôm qua chưa dùng hết. Sau cơm mẹ nấu là đến cơm chay, Trúc Linh chia sẻ có thể ăn từ 4 đến 5 phần cơm chay ở ngoài. Ăn ở quán chưa đủ, mẹ bỉm phải mua thêm 2,3 phần về nhà để dành ăn từ từ, kể cả đêm khuya.

Vì quá mê ăn cơm chay nên em bé bị tuột canxi. Gia đình cảm thấy không ổn nên mua hải sản, cua ghẹ để mẹ bỉm tẩm bổ. Sau đó vì ăn quá mặn lại dẫn tới hiện tượng phù chân. Gần tới ngày sinh, Trúc Linh thèm thốt nốt, 4 giờ sáng phải ngồi bật dậy lên mạng để tìm kiếm nhưng không ai bán. Hai vợ chồng xách xe chạy vòng vòng khắp Sài Gòn tìm cho bằng được trái thốt nốt để thỏa cơn thèm.

Đi sinh như phim hành động

Trong những lần khám thai đầu tiên, khi đi kiểm tra các chỉ số, Trúc Linh được yêu cầu “nhập viện gấp” vì có nguy cơ dọa sảy, nhưng trước đó kết quả kiểm tra thai nhi rất tốt. Có sự hoài nghi, cô nàng mong muốn về nhà để hỏi ý gia đình nhưng bác sĩ không đồng ý, bắt buộc phải nhập viện ngay rồi báo về nhà chuẩn bị đồ sau.

Hai vợ chồng nhân cơ hội bác sĩ lơ là đã bỏ chạy ra khỏi bệnh viện một cách nhanh nhất. Không dám báo lại với gia đình, hai vợ chồng tiếp tục tìm kiếm một bệnh viện khác, kết quả nhận được là thai nhi vẫn an toàn thì mới về kể lại câu chuyện vừa trải qua.

Mẹ bỉm Trúc Linh thèm đủ thứ món trên đời, hai lần trốn viện như phim hành động - 3

Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A cũng phấn khích về câu chuyện trốn viện của Trúc Linh.

Lần trốn viện thứ hai diễn ra trước khi sinh, Trúc Linh nhập viện chờ sinh hơn một ngày nhưng vẫn không thể sinh được. Trong thời gian đó, không chỉ có mẹ ruột, mẹ chồng mà cả dòng họ với cô, dì, chú, bác cũng đồng loạt “kéo” lên bệnh viện để chờ tin vui. Chờ từ sáng đến chiều nhưng không có nên mọi người đành phải ra về để tránh ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Chờ đợi quá lâu nhưng chưa thể sinh, mẹ bỉm mong muốn về nhà nghỉ ngơi, khi nào có dấu hiệu sinh trở lại sẽ nhập viện. Bác sĩ từ chối, hai vợ chồng bỏ lại đồ đạc và triển khai kế hoạch trốn viện. Không ngờ, toàn bộ hành động của hai vợ chồng đã được camera bệnh viện ghi lại, nhưng bác sĩ đã “nhắm mắt làm ngơ” cho cả hai trốn về.

Mẹ bỉm Trúc Linh thèm đủ thứ món trên đời, hai lần trốn viện như phim hành động - 4

Diễn viên Ngọc Lan cũng hết sức hào hứng với câu chuyện của Trúc Linh.

Trong suốt hành trình mang thai, sinh con và sau này là chăm sóc con, Trúc Linh đã rất may mắn khi có sự đồng hành, ủng hộ, chia sẻ của chồng. Cô nàng chia sẻ, chính chồng là người dành rất nhiều thời gian để chăm sóc con, để cô được thoải mái, nghỉ ngơi. Tuy nhiên, có nhiều lúc cô nàng đã nổi nóng một cách vô lý khiến chồng phiền lòng. Qua chương trình này, mẹ bỉm Trúc Linh cũng đã gửi lời xin lỗi và cảm ơn đến chồng của mình, vì đã hy sinh rất nhiều vì gia đình.

Hiểu Thiên
Bình luận
vtcnews.vn