• Zalo

Mẹ bầu mang thai 29 tuần thi chạy gây tranh cãi

Hậu trườngThứ Tư, 25/09/2024 22:12:21 +07:00Google News
(VTC News) -

Hình ảnh bà bầu về đích trong một cuộc thi chạy diễn ra mới đây gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Vận động viên T. mang bầu 29 tuần tham dự giải marathon diễn ra hôm 22/9 ở Hạ Long tạo ra hình ảnh gây sốt trên mạng xã hội. Theo thông tin từ ban tổ chức, cô gái 25 tuổi này hoàn thành cự ly 5 km với thời gian 40 phút 48 giây.

Hình ảnh bà bầu về đích trong cuộc thi chạy gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Không ít người chê trách vận động viên T. vì lo ngại cho tình trạng thai nhi.

"Chạy bộ khi mang thai cũng tốt nhưng chạy 5km dưới trời mưa đường trơn trượt lúc thai 29 tuần thì quá liều lĩnh, không nên cổ súy cho hành động này", bạn Nhiên An bình luận.

Hình ảnh bà bầu tham gia cuộc thi chạy gây ra nhiều tranh cãi.

Hình ảnh bà bầu tham gia cuộc thi chạy gây ra nhiều tranh cãi.

"Mỗi người một quan điểm, riêng mình việc rèn luyện thể thao là việc cả đời, nhưng 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau thì chỉ đếm trên đầu ngón tay, dù có show ra kinh nghiệm hay tự bảo rằng sức khoẻ mỗi người mỗi khác nhau, nhưng chả có bác sĩ nào khuyến cáo món marathon hay điền kinh cho mẹ bầu cả.

Khám thai sản bác nào cũng khuyên đi đứng cẩn trọng, vận động nhẹ nhàng, tập yoga phù hợp. Con chỉ đến với mình một lần trong đời, mong các mẹ đang trong thai kỳ hãm bớt đam mê", tài khoản Nguyễn Hữu Lê Na bình luận.

"Tôi nể chị ấy một, nể ban tổ chức 10 và nể anh chồng chị ấy 1.000 lần. Cũng chẳng hay ho gì cả nhỡ cái khổ cả mẹ con cả gia đình", người khác viết.

"Mình đi nhẹ nói khẽ cười duyên còn sợ, đây chạy huỳnh huỵch chắc em bé trong bụng cũng sốc lắm", tài khoản tên Giang chia sẻ suy nghĩ.

Tuy nhiên, cũng có không ít người bênh vực chị T. vì cho rằng vận động thể thao ở mức độ vừa phải không có vấn đề gì đối với thai phụ. Thực tế, nhân vật trong bức ảnh bà bầu 29 tuần tuổi về đích ở giải chạy hoàn thành phần thi 5km trong gần 41 phút, trung bình mỗi phút khoảng hơn 100 mét.

Bên cạnh đó, nhiều người trong cộng đồng chạy bộ cũng chỉ ra rằng chị T. tập luyện và tham gia nhiều cuộc thi chạy cự ly dài. Do đó, chạy 5km với tốc độ chậm như vậy chỉ là vận động nhẹ.

"Môn thể thao nào, tập ở trình độ nào nếu có đi khám thì các bác sĩ cũng sẽ có câu: Cần lắng nghe cơ thể, tập vừa thôi. Mức vừa ở thể trạng mỗi người mỗi khác. Có người chạy pace 10 (hoàn thành 1km trong tối thiểu 10 phút) là vừa, có người chạy đến pace 6 vẫn thấy vừa. Có người như mẹ bầu chăm tập thể thao này chạy pace 8 (5km/40phút) vẫn nhẹ nhàng", tài khoản Huyen Trang phân tích.

Trang Vietnam Marathon cũng dẫn lại nhiều trường hợp các bà bầu tham gia giải chạy trên thế giới. Điểm chung là các vận động viên này đều đã tập luyện thường xuyên và chỉ tham gia nội dung ngắn, tốc độ chậm.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn