• Zalo

Mbappe không tập trung ĐTQG, CĐV Pháp tức giận

Hậu trườngThứ Ba, 08/10/2024 07:53:56 +07:00Google News
(VTC News) -

HLV Didier Deschamps không triệu tập Kylian Mbappe lên tuyển Pháp trong đợt FIFA Days tháng 10.

Tiền đạo Kylian Mbappe không có mặt trong danh sách triệu tập lên tuyển Pháp trong đợt FIFA Days tháng 10. Anh sẽ bỏ lỡ những trận đấu tại Nations League 2024-25, chạm trán Israel và Bỉ.

Mbappe đang có dấu hiệu quá tải?

Mbappe đang có dấu hiệu quá tải?

Người hâm mộ tuyển Pháp tức giận khi Mbappe không lên tuyển thi đấu. Ông Fabien Bonmel - người phát ngôn của Irresistibles Francais, hội CĐV chính thức của Les Bleus trao đổi với tờ L'Equipe: "Nhiều khi chúng tôi tự hỏi rằng cậu ấy có xứng đáng làm đội trưởng tuyển Pháp không. Đây là động thái không ổn chút nào. Có thể Real Madrid hoặc Liên đoàn bóng đá Pháp yêu cầu cậu ấy không phát ngôn, nhưng nếu Mbappe có gì muốn nói, hãy lên tiếng đi. Hãy chứng tỏ mình xứng đáng với tấm băng đội trưởng. Mbappe đáng nhẽ phải có mặt khi đội tuyển quốc gia cần".

Trước đó, HLV Didier Deschamps từng tiết lộ lý do không gọi Mbappe lên tuyển bởi anh thi đấu dày đặc cùng Real Madrid. Được nghỉ ngơi trong quãng tập trung đội tuyển sẽ giúp Mbappe hồi phục tốt hơn, đặc biệt khi anh vừa gặp chấn thương. Ông Deschamps không nghi ngờ "sự tận hiến" mà Mbappe dành cho ĐTQG Pháp.

Ngay sau phát biểu của Deschamps, tiền đạo Real Madrid ra sân thi đấu với Vilarreal tại vòng 9 La Liga. Mbappe đá 71 phút trong trận này và không ghi bàn. Anh là cầu thủ được chấm điểm thấp nhất trên hàng công Los Blancos.

Ngoài Mbappe, đội tuyển Pháp cũng không có sự phục vụ của Antoine Griezmann. Anh giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 33. Griezmann từng ra sân 137 lần cho Les Bleus, ghi 44 bàn thắng và có 38 kiến tạo. Griezmann là nhân tố chủ chốt giúp đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 và nhiều lần tiến sâu tại Nations League, EURO. 

Vắng Mbappe lẫn Griezmann, ông Deschamps còn 2 lựa chọn ở vị trí tiền đạo mũi nhọn là Randal Kolo Muani (PSG) và Marcus Thuram (Inter).

Danh sách đội tuyển Pháp đợt FIFA Days tháng 10

Thủ môn: Alphonse Areola (West Ham United), Mike Maignan (AC Milan), Brice Samba (Lens)

Hậu vệ: Jonathan Clauss (Nice), Lucas Digne (Aston Villa), Wesley Fofana (Chelsea), Theo Hernandez (AC Milan), Ibrahima Konaté (Liverpool), Jules Koundé (Barcelona), William Saliba (Arsenal), Dayot Upamecano (Bayern Munich)

Tiền vệ: Eduardo Camavinga (Real Madrid), Youssouf Fofana (AC Milan), Matteo Guendouzi (Lazio), Manu Koné (Roma), Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Warren Zaire-Emery (Paris Saint-Germain)

Tiền đạo: Bradley Barcola, Ousmane Dembélé, Randal Kolo Muani (Paris Saint-Germain), Christopher Nkunku (Chelsea), Michael Olise (Bayern Munich), Marcus Thuram (Inter Milan)

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn