Consumer Reports trực thuộc Hiệp hội Người tiêu dùng tại Mỹ.
Bất chấp đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ của Mazda trong năm 2020 tăng lên đáng kể nhờ người tiêu dùng chuộng dòng xe thể thao đa dụng 7 chỗ CX-9 và mẫu crossover CX-30.
BMW, Subaru, Porsche và Honda đều nằm trong top 5 trong Bảng xếp hạng thương hiệu Consumer Reports 2021 được công bố hôm 18/2. Đáng chú ý, Alfa Romeo rơi xuống vị trí cuối trong danh sách 32 thương hiệu, xếp sau Land Rover, Mitsubishi, Jeep và Lincoln. Alfa Romeo tụt 5 bậc vì “độ tin cậy" và hiệu suất giảm sút trong các bài kiểm tra.
Để xác định thứ hạng, Consumer Reports mua xe ẩn danh từ các đại lý nhằm thử nghiệm trên đường. Consumer Reports thực hiện các bài kiểm tra về phanh, khả năng xử lý, sự thoải mái, tiện lợi, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và bao gồm ý kiến những người tham gia khảo sát.
Theo Consumer Reports, năm 2020, Porsche và Genesis (do Hyundai sở hữu) đứng đầu danh sách này. Genesis đã giảm 13 bậc trong năm 2021 “do sự sụt giảm độ tin cậy giữa các mẫu xe của hãng. Trong bảng xếp hạng năm nay, Lincoln tụt hạng nhiều nhất, tụt 15 bậc xuống hạng 28.
Consumer Reports lưu ý rằng các mẫu xe thể thao đa dụng được thiết kế lại của thương hiệu Aviator và Corsair, có sự thể hiện tốt trong các bài kiểm tra trên đường, nhưng có “độ tin cậy thấp hơn nhiều so với mức trung bình”.
Thương hiệu Tesla của Mỹ giảm 5 bậc xuống vị trí thứ 16. Theo Consumer Reports, dự án xe điện của Elon Musk “bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về độ tin cậy với Model S, Model Y và Model X”. Xếp sau Tesla là Mini, Kia và Volkswagen. Các hãng này đang “nối gót” Tesla và hiện cung cấp xe điện chạy hoàn toàn bằng pin.
Bình luận