Mặt trái của việc trở thành hot Tiktoker

PhimThứ Ba, 21/03/2023 16:11:00 +07:00
(VTC News) -

Hoàng Lam Foodie - nhân vật sở hữu kênh Tiktok 3.4 triệu follow, kênh Youtube nửa triệu lượt theo dõi chia sẻ mặt trái của việc sản xuất nội dung trên mạng xã hội.

Mukbang là lĩnh vực rất được nhiều người xem trên các nền tảng xã hội như youtube, tiktok. Mukbang là từ kết hợp trong tiếng Hàn, trong đó “ăn” là mukja, “phát sóng” là bangsong. Mukbang là hình thức vừa ăn uống vừa ghi hình (có thể được ghi hình trước đó rồi phát sóng hoặc ghi hình trực tiếp). Những người hoạt động trong nghề Mukbang được gọi là Broadcast Jockey (viết tắt là BJ). Người BJ này vừa ăn vừa trò chuyện, tương tác và giao lưu cùng người xem.

Mukbang xuất hiện ở Hàn Quốc lần đầu tiên vào năm 2010, sau đó trở thành trào lưu lan rộng ra khắp thế giới. Ban đầu mukbang chỉ đơn giản là ăn và trò chuyện với mục đích giao lưu, sau dần có nhiều người dựa trên nền tảng này để kiếm tiền bằng việc nhận quảng cáo, tiền tài trợ từ cách nhãn hàng,...Tuy nhiên, những người làm công việc này thường phải đối diện với những vấn đề lớn về sức khỏe.

Mặt trái của việc trở thành hot Tiktoker - 1

Mukbang xuất hiện ở Hàn Quốc lần đầu tiên vào năm 2010.

Hoàng Lam Foodie - nhân vật đang sở hữu kênh Tiktok 3.4 triệu follow và kênh Youtube gần nửa triệu lượt theo dõi vừa chia sẻ những mặt trái của công việc này. Cô cho biết do nội dung các clip về mukbang dựa trên việc ăn uống và sự đa dạng của đồ ăn, do đó, các tiktoker thường gặp phải những vấn đề về sức khỏe.

"Việc liên tục ăn một lượng lớn đồ ăn để quay các clip mukbang đã khiến cơ thể tôi phản ứng lại. Tôi bị lên cân khá nhanh. Nhiều lúc tôi bị đầy bụng, thậm chí nhìn đồ ăn là phát sợ". Trong khoảng thời gian gắn bó với công việc này, Hoàng Lam từng mắc bệnh và phải tới gặp bác sĩ. "Khi thấy sức khoẻ không tốt, tôi sẽ ngừng việc ăn mukbang lại, chuyển sang review hoặc ăn những món có lợi cho sức khỏe hơn. Song song đó tôi tập thể thao để cơ thể điều hoà lại".

Mặt trái của việc trở thành hot Tiktoker - 2

Hoàng Lam Foodie.

Nữ tiktoker cũng cho biết ban đầu khi theo đuổi công việc này, gia đình không có ý kiến. Nhưng sau khi thấy con gái gặp một số vấn đề sức khoẻ, bố mẹ cô khá lo lắng. Cô phải thuyết phục bố mẹ rất nhiều, đồng thời phải có kế hoạch cụ thể để vừa có thể tiếp tục làm công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, vừa đảm bảo sức khỏe.

Linh Chi
Bình luận
vtcnews.vn