Manny Pacquiao tái xuất ở tuổi 45, tung đòn như mưa trước võ sĩ trẻ

Võ ThuậtThứ Hai, 29/07/2024 08:16:00 +07:00
(VTC News) -

Võ sĩ lừng danh của Philippines, Manny Pacquiao tái xuất ở tuổi 45 khi đối đầu tay đấm người Nhật Bản, Rukiya Anpo.

Video trận đấu giữa Manny Pacquiao và Rukiya Anpo

Hôm nay (28/7), Manny Pacquiao đụng độ Rukiya Anpo tại sự kiện Super RIZIN 3 diễn ra ở nhà thi đấu Saitama Super Arena (Nhật Bản). Trận đấu này ở hạng cân 69 kg và chỉ là trận đấu biểu diễn (exhibition fight). Sau 3 hiệp đấu, trận đấu kết thúc với kết quả hòa.

Manny Pacquiao đã 45 tuổi trong khi Rukiya Anpo 28 tuổi. Tay đấm xứ mặt trời mọc có sở trường là kickboxing và từng vô địch giải K1 hạng super lightweight vào năm 2019.

Tờ Spin mô tả trận đấu: “Pacquiao, võ sĩ từng vô địch thế giới ở 8 hạng cân khác nhau, được dự đoán sẽ chiếm ưu thế trước đối thủ 29 tuổi mặc dù anh chỉ thượng đài lần thứ 2 trong 2 năm qua. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy đến. Anpo, cựu vô địch K-1 hạng super lightweight, không hề tỏ ra yếu thế chút nào và thậm chí tạo ra màn ăn miếng trả miếng quyết liệt với huyền thoại boxing”.

Manny Pacquiao so tài với cựu vô địch K1, Rukiya Anpo

Manny Pacquiao so tài với cựu vô địch K1, Rukiya Anpo

Anpo đã khôn ngoan tận dụng lợi thế về chiều dài sải tay của mình khiến cho Pacquiao không tiếp cận được. Võ sĩ Nhật Bản thường xuyên ghi điểm bằng những cú jab dài trong hầu hết 3 hiệp. Pacquiao ghi điểm với một số đòn tấn công nhưng dường như không thể làm Anpo nao núng. Ở hiệp cuối, cả Pacquiao và Anpo bung hết sức, bỏ qua sự thận trọng trước đó. Võ sĩ người Nhật Bản đã khiến Pacquiao trúng đòn với 1 cú đấm tay trái”, tờ Spin viết.

Sau trận đấu, Manny Pacquiao viết trên trang cá nhân: “Xin cảm ơn mọi người. Xin cảm hơn RIZIN vì đã tổ chức một sự kiện tuyệt vời. Tôi cũng muốn cảm ơn đối thủ của mình, Anpo vì trận đấu biểu diễn tuyệt vời này. Xin cảm ơn toàn thể CĐV Nhật Bản, gia đình, đội ngũ và bạn bè vì sự ủng hộ và tình cảm của mọi người dành cho tôi. Xin cảm ơn những CĐV Philippines của tôi vì sự ủng hộ và những lời cầu nguyện của mọi người”.

Pacquiao gây chú ý khi thượng đài ở tuổi 45

Pacquiao gây chú ý khi thượng đài ở tuổi 45

Manny Pacquiao là tượng đài ở Philippines. Ông được biết đến như một con người theo đuổi sự hoàn hảo và cống hiến không ngừng nghỉ. Pacquiao cũng trở thành huyền thoại của quyền anh thế giới và nguồn cảm hứng cho những vận động viên trẻ sau này dõi theo.

Many Pacquiao giành 12 danh hiệu lớn ở 8 hạng cân khác nhau. Sau thất bại bằng tính điểm trước Yordenis Ugas hồi tháng 9/2021, ông quyết định treo găng. Tuy nhiên đến năm 2022, huyền thoại boxing Philippines tái xuất bằng cuộc so găng với DK Yoo (Hàn Quốc). Đó cũng là trận đấu biểu diễn nhưng Pacquiao giành chiến thắng đồng thuận.

Sơn Tùng
Bình luận
vtcnews.vn