Mang máy đi cắt cỏ để thử Apple Watch Ultra

Sản phẩmThứ Bảy, 08/10/2022 18:49:45 +07:00

Kết quả thử nghiệm cho thấy tính năng băng tần GPS kép trên Apple Watch Ultra phát huy tác dụng tốt.

Trong sự kiện Far Out hồi tháng 9, Apple giới thiệu tính năng GPS tần số kép trên mẫu Watch Ultra. Hãng quảng bá công nghệ GPS mới sẽ mang lại độ chính xác cao hơn cho việc theo dõi khoảng cách, tốc độ và lộ trình tập luyện.

Để xác minh điều này, người dùng Reddit có biệt danh “suburbandad1999” đã thử nghiệm GPS trên Ultra bằng cách đi cắt cỏ và so sánh với Watch Series 4, vốn chỉ dùng một băng tần GPS.

Mang máy đi cắt cỏ để thử Apple Watch Ultra - 1

Tính năng GPS tần số kép trên Apple Watch Ultra được quảng bá là vượt trội so với các phiên bản tiền nhiệm. (Ảnh: Apple)

Mặc dù việc cắt cỏ không thực tế bằng leo trèo trên sườn núi hay thám hiểm rừng rậm, bài so sánh của người dùng trên giữa hai thiết bị đã cung cấp một cái nhìn trực quan hơn về sự hiệu quả của công nghệ GPS mới trên Apple Watch Ultra.

“Hình ảnh bên trái là đoạn đường GPS vui nhộn ghi lại cảnh tôi cắt cỏ vài tuần trước bằng Apple Watch Series 4. Nó cho thấy tôi đã chạy vài vòng quanh khu phố và hiển thị quãng đường dài hơn 1,4 dặm (22,5 km) so với hình ảnh bên phải”, suburbandad1999 viết.

Mang máy đi cắt cỏ để thử Apple Watch Ultra - 2

Hình ảnh cho thấy GPS trên Apple Watch Ultra hoạt động với độ chính xác vượt trội so với Series 4. (Ảnh: suburbandad1999)

Thông qua hình ảnh so sánh, người dùng có thể thấy hệ thống GPS trên Apple Watch Ultra ghi lại gần như chính xác chuyển động theo hàng lối của người cắt cỏ.

“Apple Watch Ultra đã ghi lại chính xác quãng đường phức tạp mà tôi di chuyển”, người dùng Reddit nhận xét.

Theo Apple, băng tần GPS L1 truyền thống sử dụng tốt trong điều kiện hàng ngày đối với người dùng phổ thông. Tuy nhiên GPS có thể sẽ hoạt động kém khi các tòa nhà cao tầng, cây cối hoặc tán lá rậm rạp chặn các vệ tinh.

“Công nghệ GPS L5 cho phép xử lý tín hiệu nâng cao, giảm nhiều lỗi và cung cấp tín hiệu chính xác hơn trong môi trường như các thành phố đông đúc”, Táo Khuyết khẳng định.

Công nghệ GPS trên Apple Watch Ultra là sự kết hợp của GPS L1 và GPS L5 để nắm bắt vị trí chính xác hơn trong khi vẫn duy trì hiệu quả sử dụng năng lượng.

Điều này đặc biệt có lợi khi người dùng tập luyện trong môi trường đô thị với nhiều nhà cao tầng hay thám hiểm những con đường bị cây cối che phủ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn