Man Utd thua đau, lập kỉ lục buồn ngày ra quân

Thể thaoThứ Bảy, 16/08/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên kể từ năm 1972, Man Utd thất bại trong trận đấu ra quân Premier League.

(VTC News) - Lần đầu tiên kể từ năm 1972, Man Utd thất bại trong trận đấu mở màn Premier League. 

Trước trận đấu đầu tiên của Premier League 2014-15, Man Utd dưới trướng tân HLV Louis Van Gaal được người hâm mộ kì vọng sẽ hoàn toàn “lột xác”. Đáng tiếc là điều này không những đã không xảy ra mà còn trở nên tồi tệ. 

Clip trận đấu

Bước vào trận đấu, Man Utd chiếm quyền kiểm soát thế trận với sơ đồ 3-5-2. Trong 15 phút đầu, Man Utd cầm bóng tới 65%. Song, trước một Swansea chủ động chơi rắn, phòng ngự chắc chắn, các học trò HLV Van Gaal không có được tình huống tấn công sắc nét nào. 

Phút 28, bất ngờ đã xảy ra, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Ki Sung-Yueng đón đường chuyền ngang của đồng đội rồi thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Swansea. 

Bị thủng lưới, Quỷ đỏ tràn lên tấn công, nhưng đều không mang lại được sự khởi sắc nào vì tốc độ lên bóng quá chậm và đơn giản. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 dành cho Swansea. 
Pha ghi bàn đẳng cấp của Rooney không đủ để Man Utd thoát thua
Rooney ghi bàn đẳng cấp vẫn không đủ để Man Utd thoát thua
Hiệp 2 bắt đầu bằng những pha đi bóng lắt léo của cầu thủ vào sân thay người - Adnan Januzaj khiến hàng thủ Swansea dần có dấu hiệu rối loạn. Phút 53, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Phil Jones bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược tạo cơ hội cho Rooney “ngã bàn đèn” dứt điểm cận thành tung lưới Swansea cân bằng tỷ số 1-1. 

Những tưởng bàn thắng giải tỏa sức ép này sẽ giúp các cầu thủ Man Utd chơi thanh thoát hơn. Nhưng không, với lối chơi rời rạc, lộ ra rất nhiều khoảng trống “chết người”, đội chủ sân Old Trafford đã đón nhận thất bại ngay trong ngày đầu ra quân ở Premier League - điều họ chưa bao giờ gặp phải kể từ năm 1972. 
Sigurdsson ấn định tỉ số 2-1 cho Swansea
Sigurdsson ấn định tỉ số 2-1 cho Swansea 
Phút 73, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Jefferson Montero thoát xuống tạt bóng chuẩn xác cho Tiendalli dứt điểm. Dù pha dứt điểm của Tiendalli không chính xác nhưng vô tình lại trở thành đường kiến tạo hoàn hảo giúp Gylfi Sigurdsson đệm bóng hạ thủ môn De Gea, ấn định tỉ số lên 2-1 cho Swansea.

Thất bại, lập kỉ lục buồn trong ngày ra mắt Premier League, xem ra HLV Louis Van Gaal chưa thể mau chóng lấy lại vị thế cho Man Utd. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn