Man Utd mua Vidal và 7 thắc mắc khó gỡ giải Ngoại hạng

Thể thaoThứ Bảy, 09/08/2014 08:14:00 +07:00

(VTC News) - Với hàng loạt những sự thay đổi lớn diễn ra trong mùa hè này, Premier League 2014/15 hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

(VTC News) - Với hàng loạt những sự thay đổi lớn diễn ra trong mùa hè này, Premier League 2014/15 hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

1. Ai sẽ thay thế Luis Suarez ở Liverpool?

Sau khi bán cầu thủ xuất sắc nhất của mình cho Barcelona để thu về 88 triệu Euro, Liverpool đã mang về hàng loạt các tân binh chất lượng như Adam Lallana, Dejan Lovren, Lazar Markovic, Divock Origi, Emre Can và Rickie Lambert. Song theo đánh giá của giới chuyên môn, không ai trong số những cái tên này đủ sức bù đắp lại khoảng trống mà Luis Suarez đã bỏ lại.

Mới đây nhất, The Kop đã thất bại trong thương vụ hỏi mua Benzema sau khi chân sút người Pháp chính thức gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Ngay sau đó, hai "hàng khủng" của bóng đá Châu Âu là Radamel Falcao và Edinson Cavani đã được CLB vùng Merseyside đưa vào tầm ngắm. 1 trong 2 cái tên này sẽ trở thành "Suarez mới" tại sân Anfield?
7 câu hỏi lớn trước thềm Premier League 2014/15
Ai sẽ thay thế Suarez ở Liverpool? 
2. Tương lai nào cho Fernando Torres?

Với việc Diego Costa gia nhập sân Stamford Bridge, cùng với đó là sự trở lại của Didier Drogba, Torres gần như chắc chắc sẽ phải làm quen với băng ghế dự bị của Chelsea mùa giải tới. Chân sút trị giá 50 triệu bảng của The Blues sẽ cạnh tranh sòng phẳng với 2 người đồng đội của mình hay chấp nhận ra đi để cứu vãn sự nghiệp của mình? Đó vẫn là dấu hỏi lớn mà người hâm mộ đang chờ đợi câu trả lời từ phía Jose Mourinho và tiền đạo người Tây Ban Nha.

3. Hàng thủ nào cho Man Utd?

Mục tiêu của HLV Louis van Gaal mùa giải này đương nhiên là đưa Man Utd trở lại với Top 4 giải ngoại hạng, xa hơn nữa chính là giúp Quỷ đỏ đòi lại ngôi vương bóng đá Anh từ tay đối thủ cùng thành phố, Man City. Tham vọng đó đã được thể hiện sau khi CLB chủ sân Old Trafford chi ra gần 60 triệu bảng để mang về 2 tân binh chất lượng là Ander Herrera và Luke Shaw.

Sau chuyến du đấu mùa hè trên đất Mỹ, hàng công của Man Utd đang cho thấy những dấu hiệu thay đổi tích cực. Song dễ dàng nhận thấy hàng phòng ngự vẫn đang là nguyên nhân gây ra những "cơn đau đầu" thường trực của chiến lược gia người Hà Lan, nhất là sau sự ra đi của hàng loạt các công thần như Vidic, Ferdinand và Evra.

Mới đây, Quỷ đỏ đã thất bại trong thương vụ Thomas Vermaelen sau khi trung vệ người Bỉ quyết định gia nhập Barcelona. Hiện tại, mục tiêu cấp thiết của Van gaal chính là nhanh chóng tìm kiếm những mục tiêu thay thế xứng đáng. Liệu ai trong số những cái tên như Daley Blind (Ajax), Mats Hummels (Dortmund) hay Benatia (AS Roma) sẽ trở thành thủ lĩnh mới ở hàng phòng ngự Man Utd mùa giải tới?
7 câu hỏi lớn trước thềm Premier League 2014/15
Louis van Gaal còn rất nhiều việc phải làm 
4. Hy vọng nào cho Man Utd trong vụ Vidal?

Ander Herrera là sự đảm bảo cho khả năng điều tiết thế trận và phát động tấn công của Quỷ đỏ, nhưng ai sẽ là người giúp Van Gaal giải quyết bài toán phòng ngự từ xa? Câu trả lời chính là Arturo Vidal. Tuy nhiên, những dấu hiệu gần đây cho thấy thương vụ "bom tấn" của Man Utd đang dần đi vào bế tắc, nguyên nhân chính là do mức giá chuyển nhượng không hề dễ chịu của tiền vệ người Chile, và bản thân Juventus cũng không hề có ý định rao bán cầu thủ này.

Theo nhiều nguồn tin, Man Utd đã chấp nhận trả cho "Bà đầm già" thành Turin 47 triệu bảng, kèm theo mức lương tới 10 triệu bảng/năm để quyết tâm có được sự phục vụ của Vidal. Liệu Quỷ đỏ có thể giành được phần thắng trong trận chiến quan trọng này? Câu trả lời rất có thể sẽ đến trong vòng ít ngày tới, sau khi những cuộc thương lượng cuối cùng đi hồi kết.

5. Man City sẽ "vô đối" sau khi hoàn tất thương vụ Mangala?

Hầu hết giới chuyên môn đều cho rằng mảnh ghép duy nhất mà Man City còn thiếu vào lúc này chính là một trung vệ đẳng cấp để đá cặp với Vicent Kompany. Bài toán này sắp được HLV Pellegrini giải quyết sau khi bản hợp đồng Eliaquim Mangala từ Porto sắp được hoàn tất.

Với sự góp mặt của trung vệ người Pháp, The Citizens đủ sức tạo ra...2 đội hình với chất lượng không chênh lệch nhau là mấy. Điều này sẽ khiến người hâm mộ đặt ra câu hỏi rằng liệu đội bóng nào sẽ đủ sức lật đổ ngôi vị thống trị của nửa xanh thành Manchester mùa giải tới? Là Chelsea của Jose Mourinho, Man Utd của Van Gaal hay sự trỗi dậy của Arsenal, Liverpool?
7 câu hỏi lớn trước thềm Premier League 2014/15
Premier League năm nay sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết 

6. Tiền vệ phòng ngự nào cho Arsenal?

Tính tới thời điểm này, HLV Arsene Wenger đã làm rất tốt công tác chuyển nhượng của mình khi đưa về Emirates những tân binh chất lượng như tiền đạo Alexis Sanchez, hậu vệ phải Mathieu Debuchy hay thủ thành David Ospina. Mảnh ghép duy nhất mà ông còn thiếu chính là một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp để giúp Pháo thủ cân đối lại đội hình.

Hiện tại, những mục tiêu tiềm năng mà Arsenal đang nhắm tới bao gồm Sami Khedira (Real Madrid), Morgan Schneiderlin (Southampton) và William Carvalho (Sporting Lisbon). Từ nay cho tới khi mùa giải mới chính thức khởi tranh, nhiệm vụ của Wenger chính là phải bằng mọi giá mang một trong số những cái tên này về sân Emirates.

7. Ronaldinho sẽ gia nhập...QPR?

Sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Atletico Mineiro, siêu sao nổi tiếng một thời Ronaldinho hiện đang trong tình trạng thất nghiệp. Anh thậm chí còn bị Boca Juniors từ chối và đang gặp bế tắc trong việc đàm phán hợp đồng với New York Red Bulls. Ngay lập tức, QPR đã đánh tiếng muốn chiêu mộ cựu cầu thủ của Barcelona và AC Milan.

Nếu đội bóng chủ sân Loftus Road thành công trong thương vụ này, đó sẽ là cú sốc thực sự với người hâm mộ bóng đá thế giới. Dù đã 34 tuổi song Ronaldinho vẫn là cái tên mà bất cứ hàng phòng ngự nào cũng không thể coi thường, bởi đẳng cấp của anh là điều không phải bàn cãi. Hơn hết, sự có mặt của tiền vệ người Brazil chắc chắn sẽ giúp Premier League mùa giải tới trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn