Man City lên ngôi vương, Liverpool ngược dòng không cảm xúc

Thể thaoChủ Nhật, 11/05/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Dù lập kỳ tích lội ngược dòng chỉ trong vòng 2 phút nhưng Liverpool vẫn chẳng thể làm gì khác ngoài việc chúc mừng Man City lên ngôi vô địch

(VTC News) - Dù lập kỳ tích lội ngược dòng chỉ trong vòng 2 phút nhưng Liverpool vẫn chẳng thể làm gì khác ngoài việc chúc mừng Man City lên ngôi vô địch.

Man City đã không mắc bất cứ một sai lầm nào ở vòng đấu cuối cùng. Họ đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu với West Ham và có chiến thắng xứng đáng 2-0. Điều đáng tiếc duy nhất với The Citizens, đó là họ không thể xác lập kỷ lục ghi bàn mới ở Premier League.
Hết giờ! Tỷ số chung cuộc các trận đấu là: Man City 2-0 West Ham; Liverpool 2-1 Newcastle; Southampton 1-1 Man Utd; Tottenham 3-0 Aston Villa.
Với kết quả này, Man City đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League 2013-2014. Xếp thứ hai là Liverpool với 2 điểm ít hơn. Đứng thứ 3 là Chelsea, đội đã lội ngược dòng và thắng ngược Cardiff 2-1 ở vòng đấu cuối.
Arsenal với chiến thắng 2-0 trước Norwich đã chắc chắn vị trí thứ 4, đồng thời đẩy đội chủ nhà xuống hạng. Ở cuộc đua cuối cùng, Everton và Tottenham đã giành 2 chiếc vé dự Europa League mùa sau. Man Utd chấp nhận làm khán giả ở sân chơi châu lục.
22h45: Xô xát đã xảy ra giữa các cầu thủ hai đội. Trọng tài chính Atkinson đã phải rút thẻ vàng cảnh cáo cả Aguero và Noble.
22h42: Bàn thắng không được công nhận! Sterling đã đưa bóng vào lưới Newcastle, nhưng trước đó anh này đã việt vị
22h35: Gerrard tiếp tục là ngòi nổ cho Liverpool. G8 thực hiện đường đá phạt hiểm hóc bên cánh phải, bóng đi rất xoáy và chỉ cần 1 cú tiếp bóng nhẹ là sẽ có bàn thắng. Tuy nhiên, tất cả các cầu thủ Liverpool đều băng vào quá chậm.
22h23: Aguero vẫn tỏ ra vô duyên. Đường căng ngang rất thuận lợi của Zabaleta bên cánh phải, bóng đi thẳng tới vị trí của El Kun, nhưng tiền đạo 26 tuổi không biết cách đưa bóng vào lưới ở cự ly chỉ 3m.
22h22: Thẻ đỏ! Ameobi của Newcastle đã bị đuổi. Liverpool có cơ hội lớn để kết thúc mùa giải với 3 điểm trọn vẹn.
22h21: VÀO!!! Tỷ số là 2-1 cho Liverpool. Tiếp tục là đường kiến tạo chính xác của Gerrard cho Sturridge dễ dàng đưa bóng vào khung thành đã bỏ ngỏ.
22h19: VÀO!!! Liverpool có bàn gỡ hòa. Agger băng vào đệm bóng rất nhanh sau đường đá phạt của Gerrard.
22h14: Suarez có một tình huống sút phạt sở trường bên góc phải, ở cự ly chừng 20m. Nhưng tiền đạo người Uruguay bị trượt chân và sút bóng thẳng vào giữa khung thành.
22h12: Liverpool không thể tận dụng được cơ hội từ cú đá phạt của Gerrard. Bóng cắt ngang khung thành Newcastle nhưng không có cầu thủ áo đỏ nào chạm được vào bóng.
22h10: Trên sân St. Mary's, Juan Mata vừa có bàn gỡ 1-1 cho Man Utd.
22h05: VÀO!!! Tỷ số là 2-0 cho Man City. Kompany dễ dàng đưa bóng vào lưới từ cự ly gần, sau đường phạt góc bên cánh trái. Chức vô địch đang ở rất gần Etihad.
Man City đã có hiệp 1 tuyệt hay trước West Ham 

Hết hiệp 1: Chiếc vé dự Europa League 99% đã thuộc về Tottenham khi họ dẫn Aston Villa 3-0, trong khi Man Utd lại đang bị đội chủ nhà Southampton cho phơi áo 1 bàn.
Ở cuộc đua đến ngôi vô địch, Man City cũng chiếm hoàn toàn lợi thế. Họ đang dẫn West Ham 1-0, còn Liverpool vẫn đang bị Newcastle dẫn trước 1 bàn. Đội bóng của Pellegrini đang hơn đối thủ 5 điểm và hiệu số vượt trội (+64 so với +49).
21h45:Bóng chạm xà ngang! Một lần nữa David Silva dứt điểm kém duyên, khi cú xoay người sút bóng trong vòng cấm của anh, từ đường chyền của Yaya Toure, lại đưa bóng tìm đến xà ngang.
21h41: Sturridge lại vừa bỏ lỡ cơ hội. Đường tạt bóng chuẩn xác bên cánh phải đã giúp chân sút người Anh thoải mái đánh đầu cận thành, nhưng anh lại không thể đưa bóng vào lưới dù rất thoải mái.
21h39: VÀO!!! Tỷ số là 1-0 cho Man City. Nhận đường nhả bóng của Yaya Toure, Nasri đi thêm 1 nhịp rồi tung cú sút hiểm hóc, đưa bóng thẳng về phía góc xa khung thành của West Ham.
21h38: Chỉ trong vòng 3 phút, Tottenham có liên tiếp 2 bàn thắng do công của Adebayor và Nathan Baker đốt lưới nhà.
21h32: Liverpool được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m, góc sút rất rộng, nhưng Suarez lại không thể đưa bóng qua hàng rào.
21h28: Trên sân St. Mary's, Southampton đã có bàn thắng vào lưới Man Utd với pha lập công của Rickie Lambert. Có vẻ như Quỷ đỏ đã chấp nhận vị trí thứ 7 chung cuộc.
21h27:Suýt nữa tỷ số là 2-0! Nếu như không có tài năng của Mignolet, tỷ số có lẽ đã là 2-0 cho Newcastle. Yoan Gouffran thoát xuống rất trống trải và đối mặt với Mignolet, nhưng người gác đến của Liverppol đã chơi tốt.
21h25:Kolarov tung ra cú sút xa từ cự ly phải đến 30m. Bóng đi rất căng, sát mép trên xà ngang khung thành West Ham.
21h24: Đáng tiếc! Agger đánh đầu cận thành sau đường phạt góc của Gerrard, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Tim Krul.
21h20: VÀO!!! Tỷ số bất ngờ được mở cho Newcastle. Martin Skrtel đã lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà sau tình huống tạt bóng từ cánh trái của đội khách.
21h14: Trên sân White Hart Lane, Tottenham đã có bàn mở tỷ số vào lưới Aston Villa. Người ghi bàn là Paulinho. Gà trống đang nắm chắc 1 chiếc vé dự Europa League mùa tới.
21h11: David Silva vừa bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Zabaleta tạt bóng như đặt từ cánh phải, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại bắt vô lê đưa bóng lên trời, dù không bị ai kèm.
21h11:Không có phạt đền! Sterling đã ngã trong vòng cấm Newcastle nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng đá phạt.
21h08: Thiếu chút nữa, Sturridge đã có bàn mở tỷ số. Đường chuyền dài từ giữa sân giúp chân sút người Anh ở vào thế đối mặt với thủ môn Newcastle. Đáng tiếc là anh này lại khống chế bóng trượt.
21h: Vòng đấu cuối cùng của Premier League 2013-2014 bắt đầu!
Khác với tất cả 37 vòng đấu trước, vòng đấu cuối cùng của Premier League chỉ diễn ra vào 1 khung giờ cố định, đó là 21h tối chủ nhật 11/5. Đây là điều sẽ khiến cho giải Ngoại hạng hấp dẫn đến tận phút chót.
Chiếc cúp vô địch đã xuất hiện tại Etihad trước khi vòng đấu cuối cùng bắt đầu 

20h51: Một banner khá ngộ nghĩnh ghi "United 20 - Gerrard 0" đã xuất hiện tại Anfield. Có lẽ chủ nhân của chiếc máy bay và banner này là một CĐV của 2 đội bóng thành Manchester.
Chiếc banner xuất hiện tại Anfield 

20h21: CĐV Man City đang mặc chiếc áo có số 12 đằng sau lưng. Có vẻ như họ đang muốn gợi nhớ tới chức vô địch nghẹt thở cách đây 2 năm, sau cuộc lội ngược dòng đứng tim trước QPR.
CĐV Man City đang nhớ về mùa giải năm 2012 

20h05: Aguero và Dzeko cùng đá chính trên hàng công của Man City. Có vẻ như đội bóng thành Manchester muốn sớm giải quyết trận đấu.
Đội hình xuất phát của Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Toure, Garcia, Nasri, Silva, Aguero, Dzeko.
Cùng lúc đó tại Liverpool, Brendan Rodgers cũng tung ra tất cả những con bài mạnh nhất. Suarez, Sturridge, Sterling, Gerrard, Henderson, tất cả đều vào sân ngay từ đầu.
Đội hình xuất phát của Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan, Henderson, Gerrard, Allen, Sterling, Sturridge, Suarez.
19h45: Xe buýt chở 2 đội Man City và West Ham đã tới sân Etihad. Aguero là người bước xuống đầu tiên, và ngay lập tức cánh săn ảnh đã chộp lấy El Kun. Sự chú ý sau đó cũng được giành cho Pellegrini, khi ông chuẩn bị có chức VĐQG lần đầu tiên tại châu Âu.
Aguero xuống xe buýt đầu tiên 

Pellegrini tươi cười cho lần đầu tiên 

19h29: Các cầu thủ Liverpool đã xuất hiện. Suarez vẫn khá hoạt ngôn, nhưng không khí của các đồng đội anh thì không được rôm rả như mọi khi.
Suarez vẫn nói khá nhiều 

Nhưng các đồng đội của S7 thì không được như vậy 

19h15: Những chiếc mặt nạ có in hình HLV Pellegrini đang trở thành mốt tại Etihad. Rõ ràng, dù không chiếm lợi thế trong phần lớn thời gian đã qua, nhưng nhà cầm quân người Chile vẫn duy trì được một sự tập trung đáng ngạc nhiên đến tận những trận đấu cuối cùng.
Những mặt nạ in hình HLV Pellegrini 

18h18: Các CĐV Liverpool vẫn tỏ ra lạc quan, dù đội bóng của họ không có lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Những chiếc áo in dòng chữ 11/5/2014 xuất hiện khá nhiều bên ngoài sân Anfield. Có lẽ những CĐV của The Kop vẫn hy vọng vào 1 bất ngờ.
CĐV Liverpool vẫn lạc quan 

18h: Ba tiếng trước khi vòng đấu cuối cùng của Premier League bắt đầu, toàn bộ thành viên của Man City đã có mặt tại sân Etihad để chuẩn bị công việc. 
 Các nhân viên sân Etihad có mặt từ rất sớm

Mọi công việc được triển khai khẩn trương 

Man City đang hơn Liverpool 2 điểm trên bảng xếp hạng, cùng hiệu số bàn thắng thua vượt trội (+63 so với +50). Chính vì vậy, họ chỉ cần 1 điểm trước West Ham là đủ để lần thứ 2 lên ngôi cao nhất Premier League trong vòng 3 năm liên tiếp.
Không chỉ được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp 1 đội bóng hết động lực thi đấu, Man City còn đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Sergio Aguero. Nếu không có gì thay đổi, El Kun sẽ ra sân ngay từ đầu hòng mang cúp bạc đến Etihad sớm.
Ngược lại với không khí phấn khích tại Manchester, Anfield đang khá buồn bã. Sau chiến thắng nghẹt thở trước Man City ở vòng 34, những tưởng chức vô địch đã ở rất gần Liverpool. Tuy nhiên cú trượt chân tai hại trước Chelsea, cùng trận hòa điên rồ với Crystal Palace khiến hy vọng vô địch của The Kop giờ chỉ còn 1%. Họ buộc phải thắng Newcastle, đồng thời mong chờ 1 phép màu xảy ra ở Etihad (Man City thua West Ham), mới có thể lật ngược thế cờ.
Khoảng cách giữa Man City và Liverpool trên bảng xếp hạng 

Kịch tính của vòng đấu cuối còn dồn vào cuộc chạy đua 1 suất dự Europa League giữa Tottenham và Man Utd. Gà trống hiện đang hơn 3 điểm nhưng lại thua sút về hiệu số bàn thắng thua (+1 so với +21). Nếu họ ngã ngựa trước Aston Villa còn Man Utd có 3 điểm trước Southampton, suất đến châu Âu sẽ thuộc về Quỷ đỏ. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra, bởi Aston Villa đã hết động lực thi đấu.
Cuộc đua cuối cùng là cuộc đua trụ hạng, nhưng cũng giống như 2 cuộc đua kể trên, mọi sự có vẻ như đã an bài từ trước. Norwich đang xếp thứ 18 và kém West Brom tới 3 điểm. Không chỉ có vậy, họ còn kém đối thủ cả hiệu số bàn thắng thua (-32 so với -15). Chỉ 3 điểm trước Arsenal với những chú chim hoàng yến là không đủ, nếu như West Brom không thua đậm trước Stoke.
3 cuộc đua còn lại của Premier League
Chức vô địch:
Man City vs Liverpool 
Suất dự Europa League:
Tottenham vs Man Utd
Suất trụ hạng:
West Brom vs Norwich


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn