Mặc định kiến môn đăng hộ đối, chàng trai lén lấy sổ hộ khẩu để đăng ký kết hôn

NetbizThứ Sáu, 18/03/2022 17:30:00 +07:00
(VTC News) -

Mối quan hệ bị ngăn cản bởi không môn đăng hộ đối, chàng trai đợi ba mẹ vắng nhà liền mang sổ hộ khẩu đi đăng ký kết hôn.

Tuy nhiên sau hôn nhân là những tháng ngày hạnh phúc nhưng cũng nhiều khó khăn mà đôi vợ chồng trẻ phải đối mặt. Đó là câu chuyện của cặp đôi vợ chồng Linh Nghi – Anh Đức, hiện đang sinh sống tại TP.HCM.

Chưa từng quen biết nhau trước đó, món quà đầu tiên Linh Nghi nhận được từ anh Anh Đức là một bức chân dung do chính tay anh ấy vẽ. Cả hai chỉ liên lạc với nhau qua mạng xã hội, và sau một khoảng thời gian khá dài năn nỉ thì cô nàng mới đồng ý để anh chàng gặp mặt.

Buổi gặp mặt đầu tiên diễn ra cũng không quá ấn tượng với Linh Nghi, và cô nàng cũng chưa từng có ý định sẽ tìm hiểu chàng trai này. Bằng sự thuyết phục quá chân tình, cả hai bắt đầu đi vào hành trình của những ngày tháng yêu đương. Chỉ sau 6 tháng tìm hiểu nhau, cả hai quyết định tiến đến con đường xa hơn - hôn nhân.

Linh Nghi chia sẻ: “Thật ra trước đó mình chưa từng có ý định kết hôn, vì tuổi còn khá trẻ và cũng chưa sẵn sàng để trở thành vợ. Và ở anh Đức khi đó cũng chưa có gì thật sự để mình hoàn toàn tin tưởng, nhưng chắc có lẽ là duyên đã đến nên sau 6 tháng tìm hiểu nhau mình đồng ý”.

Mặc định kiến môn đăng hộ đối, chàng trai lén lấy sổ hộ khẩu để đăng ký kết hôn - 1

Hình ảnh hạnh phúc của vợ chồng Nghi - Đức

Định kiến “môn đăng hộ đối”

Vì xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả về mặt kinh tế, ba mẹ ly hôn, thời điểm đó Linh Nghi lại làm công việc bán hàng online. Chính từ khắc nghiệt đó, mẹ của anh Anh Đức đã không đồng ý cuộc hôn nhân này. Vì hơn ai hết, với tình thương của người mẹ, nỗi lo lắng đó là chính đáng. Vì là bác sĩ, nên bà mong mỏi rất nhiều từ phía con dâu, bà muốn con gái của một người bạn làm bác sĩ trở thành dâu con trong gia đình.

Mẹ chồng Linh Nghi từng chủ động nói chuyện riêng với cô nàng, mong cô nàng rời xa con trai của bà. Nghe từ chính mẹ chồng những lời đó, Linh Nghi thừa nhận mình đã bị tổn thương nặng nề. Nhiều lần cô đã nói với chồng mối quan hệ này cần phải dừng lại, nhưng chính chồng đã là người thuyết phục, đã đấu tranh rất nhiều, mặc dù kết quả không mấy khả quan nhưng đó lại là nguồn động lực rất lớn. Cảm giác có một người luôn ở bên cạnh và chia sẻ thật sự rất cần thiết khi phải đối diện với các vấn đề khó giải quyết.

Kể về chồng, Linh Nghi cho hay:“ Nhiều lần thuyết phục mẹ chồng như không thành công, anh Đức vẫn nhất quyết phải kết hôn với mình. Có lần anh dẫn mình về nhà anh thăm ba mẹ, đợi ba mẹ ra khỏi nhà, anh đã lấy hộ khẩu để về Sài Gòn đăng ký kết hôn với mình”.

Mặc định kiến môn đăng hộ đối, chàng trai lén lấy sổ hộ khẩu để đăng ký kết hôn - 2

Mặc dù không thuyết phục được mẹ chồng, cặp đôi vẫn quyết định cùng sống chung dưới một mái nhà

Chia sẻ thêm, trong khoảng thời gian mẹ chồng phản đối, vì quá bất lực mà không biết làm gì, có vài lần anh Đức đã nghĩ đến việc tự tử vì không thể chọn mẹ hoặc vợ. Thương mến những hy sinh quá lớn của chồng, Linh Nghi chấp nhận đồng hành cùng chồng đi qua những ngày tháng đầy thử thách.

Chồng cố gắng tách biệt mẹ và con dâu

Chưa từng bày tỏ thái độ hay lời nói cụ thể nào để đáp trả mẹ chồng, Linh Nghi vẫn chọn cách giữ sự tôn trọng để không khiến chồng phải khó xử. Tuy nhiên, dù đã từng dành thời gian từ quê vào thành phố chăm sóc cháu nội, nhưng đến bây giờ Linh Nghi thừa nhận rằng cả hai mẹ con vẫn chưa thật sự hòa hợp.

Linh Nghi tâm sự: “Thật sự chồng mình chưa từng cố gắng làm việc kết nối mình và mẹ chồng lại cùng nhau, vì biết điều đó là không thể xảy ra. Chồng mình chọn cách tách rời mình và chồng để cả hai không xảy ra thêm quá nhiều mâu thuẫn”.

Mặc định kiến môn đăng hộ đối, chàng trai lén lấy sổ hộ khẩu để đăng ký kết hôn - 3

Gia đình hạnh phúc cùng bốn thành viên

Khoảng cách giữa cả hai là có, nhưng đó không phải là lý do để ghét, thù hằn mẹ chồng. Mối quan hệ giữa hai mẹ con vẫn bình thường, thỉnh thoảng khi cả hai vợ chồng có nhiều việc, mẹ chồng vẫn không ngại từ quê vào đây để chăm cháu giúp hai con.

Khi vợ trở thành trụ cột kinh tế gia đình

Tuy nhiên, trong thời gian vừa rồi, khi dịch bệnh xảy ra công việc của anh Đức có khá nhiều trục trặc, thu nhập có giảm nhiều hơn so với trước đây. Thời điểm đó, chính Linh Nghi đã trở thành trụ cột kinh tế chính của gia đình. Sau khi sinh bé thứ hai, Nghi rơi vào trạng thái trầm cảm, luôn cảm thấy khó chịu trong người. Để giải tỏa những áp lực đó, cô nàng bắt đầu học làm bánh, và bước vào công việc kinh doanh bánh do chính tay mình làm ra.

Mặc định kiến môn đăng hộ đối, chàng trai lén lấy sổ hộ khẩu để đăng ký kết hôn - 4

Khoảnh khắc đi du lịch vui vẻ của cả gia đình.

Về công việc mới, Linh Nghi chia sẻ: “Ban đầu số lượng bánh mình bán rất ít, về sau tiếng lành đồn xa được nhiều khách hàng ủng hộ, mỗi ngày phải dành khoảng 15, 16 tiếng đề làm hàng trăm cái bánh. Khi chồng gặp khó khăn trong công việc, mình phải nỗ lực hơn nhiều. Trong mùa dịch, việc bán bánh cũng khá hạn chế do không thể ship hàng đi được. Nhưng lại có một lợi thế khác, mình có thể dạy các bạn làm bánh online. Và từ đó, mình mở lớp, thu hút được rất nhiều học viên, có thêm thu nhập trang trải cho gia đình qua mùa dịch”.

Mặc định kiến môn đăng hộ đối, chàng trai lén lấy sổ hộ khẩu để đăng ký kết hôn - 5

Sự ấm áp của các thành viên trong gia đình

Không dừng lại ở việc kinh doanh, cô nàng rất năng động trong việc suy nghĩ cách để kiếm tiền chăm lo cuộc sống. Sau khi sinh, để lấy lại vóc dáng, Linh Nghi tham gia các khóa tập gym. Dường như “vũ trụ” đã gửi đến một thông điệp mới, vừa tập gym, Nghi vừa tham dự các lớp học để trở thành PT, thầy dạy là những PT có tên tuổi, giải thưởng cho nên cô nàng cũng nhanh chóng trở nên “ưu tú”. Khoảng thời gian vừa qua, Linh Nghi đã hướng dẫn cho một số học việc luyện tập, vừa trực tiếp lẫn trực tuyến và công việc này cũng giúp cải thiện thêm một phần thu nhập.

Mặc định kiến môn đăng hộ đối, chàng trai lén lấy sổ hộ khẩu để đăng ký kết hôn - 6

Cặp đôi hiện có một bé gái lớn và một bé trai nhỏ

Việc “chuyển dời” trụ cột kinh tế không làm cho mối quan hệ tình cảm giữa hai vợ chồng Linh Nghi và Anh Đức trở nên xáo trộn. Cả hai vẫn đồng hành cùng nhau trong mọi việc để có thể vừa có đời sống kinh tế tốt, vừa có một tổ ấm đầy hạnh phúc. Sống cùng nhau hơn 4 năm, đã đăng ký kết hôn nhưng vẫn chưa có một lễ cưới chính thức, tuy vậy điều đó chưa từng là lý do để gia đình của đôi vợ chồng trẻ thiếu vắng đi sự ấm áp. Và chính nụ cười của trẻ thơ sẽ là chất kết dính để Linh Nghi và Anh Đức cố gắng nhiều hơn nữa cho mái ấm của mình.

Hiểu Thiên
Bình luận
vtcnews.vn