Lý Nhã Kỳ: Trai Tây hay trai Việt không quan trọng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/08/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) – "Trai Tây hay trai Việt đối với tôi không quan trọng!... Tôi là người chạy theo tiếng gọi tình yêu và yêu điên cuồng!", Lý Nhã Kỳ chia sẻ.

(VTC News) – "Trai Tây hay trai Việt đối với tôi không quan trọng! Quốc tịch, màu da, hay cả tài sản… chẳng thể nói lên điều gì nếu như tình yêu đó không xuất phát từ tình yêu. Tôi là người chạy theo tiếng gọi tình yêu và yêu điên cuồng!" - Lý Nhã Kỳ.

Trước phát biểu chê bai đàn ông Việt của một diễn viên múa gốc Việt vừa qua khiến cộng đồng mạng dậy sóng và “làn sóng” lấy chồng ngoại của các người đẹp, là người giao thiệp rộng rãi, diễn viên Lý Nhã Kỳ có quan điểm, đánh giá như thế nào? Phóng viên có cuộc trò chuyện cùng cô.

 
- Giới showbiz dường như có xu hướng chuộng trai Tây hơn trai Việt. Chị là người giao du rộng rãi nhiều nước trên thế giới, chị thấy liệu trai Việt có ưu thế gì hơn không?

Trai Tây hay trai Việt đối với tôi không quan trọng! Quốc tịch, màu da, hay cả tài sản… chẳng thể nói lên điều gì nếu như tình yêu đó không xuất phát từ tình yêu. Tôi là người chạy theo tiếng gọi tình yêu và yêu điên cuồng.

- Vậy trước ý kiến cho rằng: trai Tây văn minh, giỏi giang, giàu có, yêu chiều phụ nữ…ngược lại, trai Việt như “ếch ngồi đáy giếng”, kém cỏi, nghèo hèn, vũ phu… Và do vậy, khả năng sắp tới trai Việt ế vì gái đi lấy trai Tây hết, chị thấy sao?

Tôi lại thấy đàn ông Việt có nhiều người tài giỏi, văn minh, và cũng chiều chuộng phụ nữ lắm chứ! Ở đâu cũng có người này người kia, tốt xấu đều có cả, chính vì thế chúng ta không nên “vơ đũa cả nắm” để đánh giá một quan điểm gì đó chưa chắc chắn.

Người đàn ông có tốt, có giỏi giang hay không là do đánh giá từ người phụ nữ của họ. Tôi không thể đại diện rất nhiều phụ nữ để đánh giá người đàn ông của họ được!

- Nhiều người trong giới showbiz thường xuất hiện trước công chúng hay những event cùng bạn trai, còn chị sao chưa thấy công khai người yêu?

Chúng tôi vẫn đang trong thời gian tìm hiểu. Chính vì thế, tôi vẫn chưa thể tiết lộ quá nhiều về anh ấy. Anh ấy cũng là một người thích bình yên, tránh xa mọi sự ồn ào.
 
- Là bà chủ hiệu kim cương, chuyên xài đồ hiệu đắt tiền, hẳn những dịp đặc biệt như Valentine hay sinh nhật chị…, anh ấy luôn tặng chị những món quà rất giá trị phải không?

Tôi lại rất khác với những người phụ nữ khác. Những món đồ của tôi dùng thì tôi sẽ tự mua nếu thích vì sẽ ưng ý hơn. Còn quà do người yêu tặng, chỉ cần một bông hoa, một thỏi sôclola hoặc một bữa ăn do anh ấy thực hiện thì tôi thấy thú vị hơn là một cái túi đắt tiền mà lại không thổi được tình cảm của anh ấy vào đó.

- Vậy xem ra câu nói của người ta “Dùng lửa thử vàng, dùng vàng thử đàn bà và dùng đàn bà để thử đàn ông” đã sai đứt rồi!

Câu nói trên cũng không sai, nhưng tôi nghĩ cũng phải tùy vào hoàn cảnh để thấy nó đúng thôi! Với tôi, tiền vàng quan trọng trong cuộc sống, nhưng khi có nhu cầu tiêu thì ắt phải có nhu cầu kiếm tiền, mà kiếm tiền thì phải lương thiện.

 

Nhưng tiền vàng không quyết định được tình yêu của người phụ nữ dành cho người đàn ông và ngược lại, sắc đẹp là vũ khí hạ gục đàn ông ngay tức thì nhưng để hạ gục lâu bền, sắc đẹp sẽ thua cuộc vì sắc đẹp chỉ có thời hạn.

Tôi nghĩ, quan trọng là tính cách, sự tinh tế bên trong của người phụ nữ sẽ giữ được người đàn ông của mình đến đầu bạc răng long.

- Lại có câu nói, “đàn ông thì hay tham lam, đàn bà thì hay hoang tưởng”, liệu chị có đang hoang tưởng không?

Tôi là người lãng mạn chứ không hoang tưởng! Đôi lúc, tôi vẫn nghĩ đến những màn cầu hôn trong những truyện cổ tích. Còn với đàn ông tham lam, tôi không muốn đề phòng vì thật sự, nếu mình có dùng mọi thứ trói người đàn ông thì cũng không thể trói được trái tim của họ. Vậy, hãy để mọi thứ tự nhiên! Người phụ nữ phải biết cách giữ người đàn ồng của mình bằng tình cảm chứ không phải bằng những điều luật. 
 
Trách người đàn ông tham lam, phản bội thì cũng phải nhìn lại xem người phụ nữ có làm gì sai, chưa đúng để khiến người đàn ông của họ phải phản bội hay không? Việc gì cũng có nguyên nhân của nó, chúng ta không thể hồ đồ đi kết tội từ một phía được. Nhiều người đàn ông cũng kêu đau khổ vì bị người đàn bà của họ phản bội đó thôi!

 

- Trước đây, chị từng nói mẫu người đàn ông lý tưởng của chị là phải thực sự đàn ông. Bạn trai hiện tại của chị có đúng với mẫu người này không và điều đã chinh phục trái tim chị khi anh ấy không phải là đại gia?

- Bạn trai của tôi hiện nay là một người đàn ông tốt, biết hiểu và thông cảm, chia sẻ với tôi trong những lúc khó khăn nhất. Anh ấy là một chỗ dựa tinh thần vững chắc, một tình yêu chân thành và chính điều này đã chinh phục được trái tim của tôi.

Còn chuyện anh ấy có phải “đại gia” hay không, tôi cũng không quan tâm lắm. Tôi không hiểu khái niệm đại gia là phải giầu cỡ nào.

- Chị là Đại sứ du lịch, bà chủ hiệu kim cương… chị có nghĩ mình “trên cơ” người đàn ông của mình và anh ấy phải làm hậu phương, phải lo toan nhà cửa, con cái cho chị sau này không?

Hoàn toàn không! Tôi nghĩ, người phụ nữ dù có thành đạt, mạnh mẽ bao nhiêu thì bên cạnh người đàn ông của mình mình vẫn phải là người phụ nữ nhỏ bé, yếu đuối. Tôi và anh ấy độc lập về kinh tế, nhưng tình cảm thì tôi lại là người phụ thuộc rất nhiều vào anh ấy.

 

- Với quan niệm phương Đông thì người đàn ông phải hơn đàn bà về mọi mặt, hẳn có lúc người đàn ông của chị sẽ cảm thấy lép vế hay không tự tin đi bên chị?

Nếu một người đàn ông mà lúc nào cũng sợ lép vế, thua kém tôi thì người đó không xứng đáng là người yêu, là chồng tương lai của tôi. Tôi muốn người đàn ông của mình, dù kinh tế có thể không quá giầu nhưng tính cách phải mạnh mẽ, tự tin, luôn là chỗ dựa vững chắc, là chốn bình yên cho tôi.

- Vậy ngược lại, nếu gặp một người đàn ông mang suy nghĩ cho rằng “đàn bà đái không qua ngọn cỏ”, chị sẽ nói gì với anh ta?

Tôi chỉ tôn trọng người đàn ông khi họ biết cách tôn trọng phụ nữ, và có trách nhiệm yêu thương người phụ nữ riêng của họ. Tôi sẽ không nói gì cả, vì nếu với một người đàn ông không tốt, mình có nói nhiều họ lại nghĩ mình vô duyên. Thời gian và dòng đời sẽ dạy họ cách trân trọng hạnh phúc rõ nhất.

- Xin cảm ơn chị!

Phượng Hoàng(thực hiện)
Photo:Hạo Nhiên

Bình luận
vtcnews.vn