Lý giải sức nóng của bất động sản Bình Phước

Bất động sảnThứ Bảy, 03/04/2021 17:19:19 +07:00
(VTC News) -

Với lợi thế là cửa ngõ kết nối TP.HCM, Bình Dương với các tỉnh Tây Nguyên và nước bạn Campuchia, Bình Phước đang dần trở thành điểm nóng để đầu tư bất động sản.

Vị trí chiến lược là điểm cộng của Bình Phước

Bình Phước là một tỉnh nằm ở phía Bắc của Đông Nam Bộ, có vị trí địa lý khá đặc biệt, giao thông vô cùng quan trọng khi là địa phương đóng vai trò là cầu nối giữa Tây Nguyên với các tỉnh thành của Đông Nam Bộ và Campuchia. Cách TP.Hồ Chí Minh khoảng 121km theo hướng quốc lộ 13 và quốc lộ 14 và 102km theo đường Tỉnh lộ 741, Bình Phước còn giáp liền kề với nhiều tỉnh lớn trong khu vực như: Phía Đông giáp các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai; Phía Tây giáp Vương quốc Campuchia và tỉnh Tây Ninh; Phía Nam giáp tỉnh Bình Dương; Phía Bắc giáp Vương quốc Campuchia và tỉnh Đắk Nông.

Lý giải sức nóng của bất động sản Bình Phước - 1

Vị trí chiến lược của Bình Phước.

Bên cạnh đó Bình Phước còn là một trong những tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có rất nhiều tiềm năng để đẩy mạnh thị trường kinh tế khi sở hữu 240km đường biên giới với Vương quốc Campuchia, tiếp giáp với 2/3 tam giác kinh tế TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai.

Sở hữu quỹ đất sạch khá lớn, tỉnh Bình Phước không ngừng đẩy mạnh thu hút đầu tư công nghiệp, cùng việc hàng loạt dự án hạ tầng đang được chính quyền địa phương tích cực đẩy mạnh đầu tư liên tục, hệ thống giao thông thuận lợi, chính sách thông thoáng, cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước. Vị thế của thị trường bất động sản tại đây cũng vì vậy mà tăng nhanh một cách đáng kể, rất thích hợp để đầu tư phát triển các dự án bất động sản chất lượng đi kèm nhiều tiện ích ưu việt.

Làn gió mát từ những dự án "đắt giá"

Hàng loạt các dự án tại Bình Phước đã và đang được đầu tư mở rộng, đem lại nhiều cơ hội đổi mới cho địa bàn tỉnh.

Lý giải sức nóng của bất động sản Bình Phước - 2

Prime City - một trong những dự án đang thu hút nhiều nhà đầu tư tại Bình Phước.

Hiện tại tỉnh đang xúc tiến xây dựng hàng loạt công trình hạ tầng như: tuyến đường sắt xuyên Á đi qua cửa khẩu Hoa Lư; tuyến cao tốc TP. HCM – Chơn Thành – Cửa Khẩu hoa lư; tái lập xây dựng cầu Mã Đà kết nối tuyến ĐT.753 đi Đồng Nai. Song song đó, đề xuất làm đường sắt chuyên ngành vận chuyển hàng hóa từ trung tâm huyện Chơn Thành đến cảng Thị Vải.

Bên cạnh đó, Bình Phước cũng đang triển khai xây dựng dự án cảng cạn ICD Hoa Lư tại khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Sau khi hoàn tất thì khu cảng này sẽ đáp ứng nhu cầu thông quan hàng hóa tập trung và dịch vụ logistics. Đồng thời thực hiện các dịch vụ thông quan hàng hóa nội địa, bãi chứa container, vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng từ các nước Campuchia, Lào và Thái Lan vào Việt Nam cũng như ngược lại Việt Nam xuất khẩu qua nước bạn, làm thủ tục hải quan, làm kho ngoại quan; đáp ứng nhu cầu thuê kho bãi của các nhà máy và cơ sở sản xuất để phục vụ lưu trữ hàng hóa, phân loại, đóng gói xuất khẩu.

Lý giải sức nóng của bất động sản Bình Phước - 3

Nhiều khu công nghiệp lớn kéo theo nhu cầu về bất động sản.

Thêm vào đó là tỉnh vẫn tiếp tục phát huy lợi thế là địa phương có nhiều khu công nghiệp lớn tại Đông Nam Bộ, hoạt động với công xuất hiệu quả cao. Tổng cộng có 8 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh và đang đi vào hoạt động như khu: Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước, công nghiệp Đồng Xoài, khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, khu công nghiệp Bắc Đồng Phú… Sự xuất hiện của nhiều khu công nghiệp cũng sẽ kéo theo nhu cầu nhiều nhu cầu về bất động sản.

Bình Phước trước làn sóng dịch chuyển sản xuất

Thời gian gần đây, tình hình BĐS ở tỉnh thành này đang trong giai đoạn “dầu sôi lửa bỏng” nhờ sức bật từ làn sóng dịch chuyển sản xuất. Đây chính là ánh sáng cho BĐS Bình Phước và xu hướng chuyển dịch các dòng vốn được dự báo sẽ chuyển về các khu đô thị và đất nền ở các tỉnh thành lớn. Các nhà đầu tư nên tận dụng để thu về lợi nhuận tốt cho các dự án được phát triển bởi các doanh nghiệp có năng lực, được đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích.

Theo các chuyên gia bất động sản, có thể thị trường sẽ đi xuống trong 1 vài tháng rồi sẽ đi lên, sức mua đang cải thiện khi tình hình dịch bệnh được ngăn chặn và làn sóng đầu tư mạnh mẽ sẽ quay lại thị trường. Tuy nhiên, khuynh hướng đầu tư “chạy nước rút” đã không được tận dụng, từ lúc này các nhà đầu tư tập trung chú trọng tìm kiếm các kênh đầu tư dài hạn, an toàn nhưng vẫn đảm bảo khả năng gia tăng giá trị đồng thời hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính.

Khuynh hướng này thể hiện ở các sản phẩm nhà gắn liền với đất, vừa ở, vừa có thể kinh doanh hoặc cho thuê khai thác dòng tiền. Tại thị trường Bình Phước hiện đã xuất hiện loại hình sản phẩm này trong các khu đô thị quy mô lớn, lợi thế giá còn mềm nên được người mua quan tâm.

Lý giải sức nóng của bất động sản Bình Phước - 4

Bất động sản Bình Phước lên ngôi nhờ dịch chuyển sản xuất.

Có thể thấy rằng từ vị trí chiến lược đắc địa, tập trung nhiều dự án đắt giá hay làn sóng chuyển dịch sản xuất, tất cả những điều này đã góp phần làm cho thị trường bất động sản Bình Phước liên tục dậy sóng trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, nhờ chính quyền địa phương nên cơn sốt này đã được kiểm soát tốt để không xuất hiện tình trạng “vỡ bong bóng bất động sản”. Bên cạnh đó, các chuyên gia không thể phủ nhận rằng sức nóng của bất động sản Bình Phước thật sự đã và đang tăng nhiệt không ngừng.

Để có thêm thông tin chi tiết về dự án Prime City, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP BẤT ĐỘNG SẢN AN PHÚ THỊNH INVESTMENT

Hotline: 0961 79 73 61

Website: https://primecity.vn 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn