Lý do HLV Troussier thay đổi thói quen với U23 Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 04/03/2023 18:10:29 +07:00
(VTC News) -

Hậu vệ Phan Du Học chỉ ra lý do khiến HLV Troussier bất ngờ thay đổi thói quen bố trí tập luyện vào buổi tối với U23 Việt Nam.

"Tôi nghĩ rằng việc HLV Troussier điều chỉnh giờ tập luyện là để giờ tập của U23 Việt Nam gần giống với giờ tập của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tập trung. Việc chuyển giờ tập để các cầu thủ U23 Việt Nam có thể được đôn lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam khi 2 đội tập cùng giờ", hậu vệ Phan Du Học chia sẻ trong buổi tập chiều 4/3.

Ban đầu U23 Việt Nam thường được bố trí tập vào khung giờ 10h00 sáng và 20h00 tối. Tuy nhiên, trong 2 ngày gần nhất, các cầu thủ thường được yêu cầu ra sân tập luyện lúc 17h00. Thực tế, việc này không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tập luyện của U23 Việt Nam bởi thời tiết tại Hà Nội đang thuận lợi cho các hoạt động thể dục thể thao.

Lý do HLV Troussier thay đổi thói quen với U23 Việt Nam - 1

Hậu vệ Phan Du Học.

Tuy nhiên, tâp luyện vào buổi chiều không phải thói quen thường thường thấy của HLV Troussier. Trong quá khứ, khi còn làm việc tại trung tâm bóng đá PVF và dẫn dắt U19 Việt Nam, HLV Troussier vẫn ưu tiên khung giờ tập buổi tối để tránh ảnh hưởng từ thời tiết nắng nóng và để cầu thủ có thể trạng tốt nhất.

Khi đội tuyển Việt Nam tập trung song hành cùng U23 Việt Nam trong những ngày tới, rất có thể kế hoạch tập luyện sẽ liên tục được điều chỉnh sao cho phù hợp để HLV Troussier có thể theo sát cả hai đội. Ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đang tập luyện tích cực để chuẩn bị cho Doha Cup 2023. 

U23 Việt Nam bước sang ngày thứ 4 tập luyện cùng HLV Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp dành phần lớn thời gian các buổi tập để rèn luyện kĩ thuật cho các cầu thủ thay vì sớm truyền đạt những ý tưởng chiến thuật của ông. Về cơ bản, U23 Việt Nam đang dần cho thấy những nét tiến bộ. 

Nói về các bài tập của U23 Việt Nam, Phan Du Học cho biết: Chúng tôi đang ngày một tốt lên và rất thoải mái để tập luyện. U23 Việt Nam đang có sự tiến bộ. HLV Troussier động viên chúng tôi tập trung tập luyện không phải chỉ hướng đến SEA Games mà là hướng đến World Cup 2026. Khi tập luyện thì chúng tôi phải chỉn chu và cố gắng làm sao hoàn thành các bài tập. Việc tập luyện kĩ thuật cơ bản sẽ giúp chúng tôi làm quen được chiến thuật của HLV. Phải đáp ứng được các bài tập này thì mới có các bài tập sau".

Các cầu thủ được tập từng động tác nhỏ như tư thế thân người nhận bóng hướng lên để chuyền cho đồng đội, nhờ đó khả năng quan sát trên sân của cầu thủ được cải thiện. HLV Troussier yêu cầu các học trò làm đúng thời điểm chuyền bóng, nhận bóng để đảm bảo việc chơi đơn giản, kiểm soát bóng.

U23 Việt Nam sẽ loại hơn 10 cầu thủ từ nay cho đến thời điểm dự Doha Cup 2023 vào cuối tháng 3.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn