Lý An: Tây Du Ký của Châu Tinh Trì là đồ trẻ con

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 22/03/2013 06:36:00 +07:00

(VTC News) – Cho dù đạt doanh thu khủng, nhưng Tây Du Kí phiên bản hài của Châu Tinh Trì vẫn bị đạo diễn Lý An chê không thương tiếc.

(VTC News) – Cho dù đạt doanh thu khủng, nhưng Tây Du Kí phiên bản hài của Châu Tinh Trì vẫn bị đạo diễn Lý An chê không thương tiếc.

Trả lời phỏng vấn tờ China Daily, đạo diễn Lý An không hề tránh né những câu hỏi xung quanh cảm nghĩ về bộ phim đang gây sốt Tây Du Ký – Giáng Ma Thiên của “vua hài” Châu Tinh Trì.

Lý An không ngần ngại phát biểu, Châu Tinh Trì rất có tính sáng tạo, ông công nhận điều đó, nhưng Tây Du Ký – Giáng Ma Thiên rốt cục cũng chỉ là “đồ trẻ con”, là một bộ phim để cho trẻ con xem.

"Tây Du Ký của Châu Tinh Trì là một bộ phim cho trẻ con xem" 
Đạo diễn vừa giành giải Oscar ví phim của Châu Tinh Trì như một món lẩu thập cẩm, pha trộn đủ các thể loại hành động, hoạt hình lẫn nhạc thị trường. Đây là một bộ phim dễ xem nhưng không để lại được ấn tượng.

Còn nhớ cách đây ít ngày, Lục Tiểu Linh Đồng cũng từng lên tiếng “chê khéo” Châu Tinh Trì và bộ phim hài mới nhất của ông khi nhấn mạnh các nhà biên kịch “không nên cải biên quá đà, nên phân biệt rõ giữa kể chuyện và bịa chuyện”, cho dù phát triển nội dung theo hướng nào, dù sáng tạo đến đâu, nhà sản xuất vẫn nên thể hiện sự tôn trọng nguyên tác.
Phim của Châu Tinh Trì được ví như một nồi lẩu thập cẩm. 
Ngay từ khi chưa ra mắt, Tây Du Kýphiên bản hài của Châu Tinh Trì đã gây sốc do tạo hình nhân vật và nội dung câu chuyện hoàn toàn khác xa với nguyên tác của Ngô Thừa Ân. Bộ phim được đem “mổ xẻ” liên tục trên các diễn đàn điện ảnh và gây ra những luồng ý khiến khác nhau.
 Tuy vậy, vượt qua tất cả, Tây Du Ký – Giáng Ma Thiên vẫn giúp nhà sản xuất thu về một lượng doanh thu khủng lên đến 1,23 tỷ NDT (gần 4.1 tỷ VND), năm tuần liên tiếp có doanh thu cao nhất Trung Quốc.

Quay lại với đạo diễn Lý An, cùng với Life of Pi, ông vừa giành giải đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar diễn ra ngày 25/2 vừa qua. Đây là cột mốc đánh dấu sự trở lại của đạo diễn người Đài Loan sau 4 năm vắng bóng.
 
Tuy nhiên, đã bảy năm nay, kể từ sau khi thành công với Sắc, Giới, đạo diễn 59 tuổi vẫn chưa thực hiện bộ phim Đài Loan nào, ông nói: “Nếu muốn làm một bộ phim Đài Loan, tôi muốn tự mình viết kịch bản. Còn tại thời điểm hiện tại, tôi nhận được quá nhiều kịch bản nước ngoài, chỉ riêng việc đọc hết số kịch bản là đã không còn thời gian làm việc khác”.

So với Lý An thì Châu Tinh Trì không thể sánh bằng kể cả ở kinh nghiệm và danh tiếng. Trong khi Châu Tinh Trì chỉ được biết đến với danh vua hài ở phạm vi châu Á thì Lý An được mệnh danh là "người ngoại quốc lừng danh nhất trong lịch sử Hollywood". 
Tính đến nay, đạo diễn 59 tuổi này đã có trong tay 3 giải Oscar (2002, 2006 và 2013), cùng với giải Đạo diễn xuất sắc của Hiệp hội Đạo diễn Hoa Kỳ năm 2001.

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn