Lương không đủ sống, nam giáo viên ở Thanh Hóa xin nghỉ việc

Giáo dụcThứ Bảy, 02/11/2019 15:35:00 +07:00

15 năm dạy học với nhiều thành tích, được học trò, đồng nghiệp quý mến, thầy giáo ở Thanh Hóa xin nghỉ việc vì lương không đủ trang trải cuộc sống.

Sáng 2/11, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết đã ký quyết định chấp thuận đơn xin nghỉ việc của thầy Phạm Thành Trung (SN 1979), giáo viên trường THPT Như Xuân 2.

Thầy Trung cho hay bản thân suy nghĩ nhiều và rất buồn khi phải lựa chọn nghỉ việc, từ bỏ lý tưởng mà mình theo đuổi nhiều năm.

"Với đồng lương ít ỏi, làm sao tôi có thể trang trải cho gia đình, trong khi công việc ngày càng áp lực. Nếu ra ngoài làm việc khác, tôi sẽ có được mức lương tốt hơn, lại đỡ áp lực. Hơn nữa, nếu cứ đi theo nghề này, tôi cũng không có cơ hội phát triển bản thân", thầy Trung nói.

Giáo viên này cho hay 2 tháng trước khi nghỉ việc, mức lương của thầy là 7 triệu đồng/tháng (trước đó khoảng 6,5 triệu đồng/tháng). Chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, đồng lương giáo viên không thể lo được cho vợ con. Nhiều năm nay, thầy Trung phải làm thêm công việc khác để có tiền trang trải cuộc sống.

bucthu

Đơn xin nghỉ việc của thầy Phạm Thành Trung. (Ảnh: Giáo viên cung cấp)

Ông Lê Bảo Long, Hiệu trưởng trường THPT Như Xuân 2, cho biết thầy Trung có 15 năm kinh nghiệm, được học trò và đồng nghiệp yêu quý. Đến nay, thầy là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đầu tiên và duy nhất của trường. Thầy Trung cũng có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, sáng kiến kinh nghiệm được ngành công nhận.

"Khi biết thầy Trung quyết định nghỉ việc, ban giám hiệu và đồng nghiệp động viên, khuyên thầy suy nghĩ lại", ông Long nói.

Vào thời điểm khai giảng năm học 2019-2020, cô giáo Bùi Thị Nhàn (SN 1980, thôn Bình Tây, Hoằng Thịnh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cũng từng gửi đơn cho UBND và Phòng GD&ĐT huyện xin ra khỏi ngành vì đồng lương không đủ sống.

Bình luận
vtcnews.vn