• Zalo

Lũ ống trong đêm ở huyện biên giới Nghệ An, nhiều bản bị cô lập

Tin nóngThứ Ba, 01/10/2024 10:26:14 +07:00Google News
(VTC News) -

Lũ ống bất ngờ xuất hiện trong đêm khiến một số bản làng ở huyện biên giới Nghệ An bị ngập, chia cắt cục bộ.

Khoảng 23h ngày 30/9, tại bản Đửa và bản Minh Tiến (xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) xảy ra trận lũ ống.

Sau khi nhận được thông tin, ban chỉ huy phòng, chống thiên tai xã Lượng Minh đã chỉ đạo, huy động lực lượng, sơ tán dân khẩn cấp.

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường nơi xảy ra lũ ống.

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường nơi xảy ra lũ ống.

Ông Vy Đình Phúc, Chủ tịch UBND xã Lượng Minh cho biết: “Chiều tối trên địa bàn có mưa, đến 23h bất ngờ bị lũ ống xuống bản làng. Hiện chưa có thiệt hại về người, nhưng tài sản, nhà cửa của nhân dân bị cuốn trôi nhiều”.

Cũng theo ông Phúc, hiện có 4 bản phía trong, gồm: Chằm Puông, Minh Tiến, Bản Đửa và Minh Thành của xã đang bị cô lập hoàn toàn do sạt lở, tắc đường ở đầu bản Đửa và tuyến đường đi huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cũng sạt lở bị tắc ở nhiều điểm.

Sau khi có tin lũ quét, đoàn công tác của huyện do ông Đinh Hồng Vinh, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương làm trưởng đoàn đã ngay lập tức trong đêm có mặt tại hiện trường, kịp thời chỉ đạo công tác phòng, chống, ứng phó thiên tai.

Một lớp học đầy bùn đất do lũ ống gây ra.

Một lớp học đầy bùn đất do lũ ống gây ra.

Thiệt hại nặng nhất là tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Lượng Minh. Lúc này, trong trường có một số giáo viên và gần 300 học sinh ở bán trú đang nghỉ tại dãy nhà ký túc.

Khi phát hiện lũ ống tràn về, các giáo viên đã ổn định chỗ ở cho học sinh rồi cùng di dời đồ đạc trong các phòng học lên cao. Tuy nhiên, do nước lũ lên quá nhanh nên phần lớn đồ dùng học tập đều bị ngập trong nước.

Hiện nước lũ đã rút, để lại lớp bùn rất dày từ 10-20cm. Các giáo viên, học sinh cùng phụ huynh đang nỗ lực dọn dẹp bùn đất để sớm trở lại việc dạy và học, dự kiến mất khoảng 2 ngày.

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn