Louis Van Gaal tố FIFA dùng 'mưu hèn kế bẩn'

Thể thaoThứ Hai, 23/06/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News)- HLV Louis van Gaal đã chỉ trích dữ dội FIFA khi cho rằng lịch thi đấu World Cup giúp Brazil dễ dàng chọn đối thủ ở vòng sau.

(VTC News)- HLV Louis van Gaal đã chỉ trích dữ dội FIFA khi cho rằng lịch thi đấu World Cup giúp Brazil dễ dàng chọn đối thủ ở vòng sau.

Theo Van Gaal, việc Hà Lan, đội bóng ở bảng B phải đá sớm hơn 4 giờ so với trận đấu cuối cùng của Brazil ở vòng bảng rõ ràng là thiếu công bằng. Bởi điều đó giúp đội chủ nhà dễ dàng chọn đối thủ cho vòng sau, đồng thời gây áp lực và khiến mọi toan tính của đối thủ bị ảnh hưởng trầm trọng.
Van Gaal tố cáo FIFA
 Van Gaal tố cáo FIFA

Van Gaal tỏ ra tức giận khi cho rằng quá khó để lý giải vì sao Brazil, đội đã đá trước ở hai loạt trận đầu, đột nhiên được ưu tiên đến vậy ở loạt đấu mang tính phân định ngôi thứ. Và ông không ngại ngần gọi đây là "mưu hèn kế bẩn" mà FIFA bày ra.

"FIFA luôn quảng cáo, hô hào khẩu hiệu về việc chơi đẹp. Nhưng những gì họ thể hiện có khác nào mưu hèn kế bẩn được dàn dựng trước. Điều này chẳng hề công bằng chút nào.

Tất nhiên, chúng tôi sẽ tập trung vào mục tiêu duy nhất là chiến thắng Chile. Tôi nghĩ các học trò của mình sẽ không bị ảnh hưởng vì cách hành xử của FIFA. Tôi cũng cho rằng Brazil cũng sẽ ra sân với tinh thần cao thượng. Chỉ có FIFA là luôn toan tính và làm những trò chẳng hay ho một chút nào".

Tối và đêm nay, Hà Lan sẽ gặp Chile còn Tây Ban Nha tiếp Australia. Tại bảng B, Hà Lan đã đè bẹp nhà Tây Ban Nha 5-1 ngay trận ra quân, thắng 3-2 trước Australia để giành vé vào vòng sau. Tương tự là Chile với 6 điểm qua hai lượt trận. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội bóng này sẽ phân định ngôi thứ cuối cùng ở bảng B.

Tại bảng A, Brazil và Mexico cũng cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp khi cùng được 4 điểm. Ở phía sau, Croatia có lợi thế khi chỉ phải gặp Australia không còn động lực. Cục diện bảng A, vì thế, khó lường hơn rất nhiều.

Hà Lan 3-2 Australia: Siêu kịch tính

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn