Lớp học mới giúp trẻ mẫu giáo vùng cao không phải đi hàng chục cây số đến trường

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 04/09/2020 21:59:00 +07:00
(VTC News) -

Với việc khánh thành lớp học tình thương mới, học sinh mẫu giáo ở buôn C Krue không còn phải vượt hàng chục cây số để đến trường.

Năm học mới này, gần 50 học sinh mẫu giáo ở buôn C Krue (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) không phải đi hàng chục cây số đến trường vì đã có lớp học khang trang do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Tỉnh đoàn, chính quyền địa phương xây.

Lớp học mới giúp trẻ mẫu giáo vùng cao không phải đi hàng chục cây số đến trường - 1

Khánh thành lớp học tình thương ở xã Vụ Bổn. 

Điểm trường Mẫu giáo Buôn C Krue - thuộc trường Mẫu giáo Sao Mai, cách trung tâm huyện 35km. Hằng ngày, phụ huynh phải vượt đường dốc ngoằn nghèo, trơn trượt đưa con em tới trường. Đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn nên để trẻ độ tuổi mầm non được tới trường, phụ huynh và các thầy cô giáo phải cố gắng rất nhiều.

Việc xây lớp học tình thương ở đây nhằm san sẻ phần nào khó khăn đó, tạo điều kiện cho trẻ được đến trường. Tổng kinh phí xây dựng và mua quà phát cho các em là 260 triệu đồng.

Lớp học mới giúp trẻ mẫu giáo vùng cao không phải đi hàng chục cây số đến trường - 2

Trong lớp học, bàn ghế được sắm mới.

Vui mừng vì sắp tới các em nhỏ được học trong phòng mới, ông Trần Hồng Tiến - Bí thư Huyện ủy Krông Pắk nói: “Đây là món quà thiết thực và quý giá, không những tạo cho các em một mái ấm để học tập mà còn giúp phụ huynh bớt phần nào khó khăn trong việc đưa con tới trường”.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn