Loạt phim 16+ đổ bộ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 13/11/2014 11:55:00 +07:00

(VTC News) - Trong số 130 phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Hà Nội, có nhiều phim dán nhãn 16+.

(VTC News) - Trong số 130 phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Hà Nội, có nhiều phim dán nhãn 16+.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội diễn ra từ ngày 23-27/11 tới đây sẽ quy tụ 130 phim đến từ nhiều nước và vùng lãnh thổ. Trong số đó, có nhiều phim dán nhãn 16+ như Broken - Hàn Quốc, Sex (Appeal) - Đài Loan , Hương Ga - Việt Nam, ba bộ phim trong chương trình Điện ảnh độc lập của Philiipines: Otso, Sonata, Rekcorder.
hương ga
Cảnh trong phim Hương Ga
Trailer phim Hương Ga
Ở hạng mục Phim dài xuất sắc, hạng mục được quan tâm nhất tại Liên hoan phim lần này, Đập cánh giữa không trung của Trần Bảo Sơn và Những đứa con của làng của đạo diễn Nguyễn Đức Việt sẽ đối đầu với 10 bộ phim khác: Nagima (Kazakhstan), Camera (Singapore), Cinta/Mati (Indonesia), Way back home - Đường về nhà (Hàn Quốc), The voiding soul - Tâm hồn trống rỗng (Ấn Độ), Fish and cat - Cá và mèo (Iran), The coffin maker - Người đóng quan tài (Philippines), Two women - Hai người phụ nữ (Nga), The weight of the elephants - Sức nặng (New Zealand).
lhp
Cảnh phim Đập cánh giữa không trung 
Trailer phim Đập cánh giữa không trung

Ba hoạt động chuyên sâu của Liên hoan phim  lần này là Trại sáng tác tài năng trẻ HANIFF, Chợ dự án làm phim và Tọa đàm phim độc lập. Trại sáng tác đã xuất hiện từ Liên hoan phim lần trước với mục đích trở thành diễn đàn trao đổi học thuật và kinh nghiệm làm phim, phát triển dự án làm phim của các đạo diễn trẻ với những chuyên gia điện ảnh hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong khi đó, Chợ dự án làm phim là hoạt động lần đầu tổ chức và quy tụ những gương mặt mới trong lĩnh vực sản xuất phim truyện tại khu vực Đông Nam Á với mong muốn tìm kiếm đầu tư, cùng hợp tác và sáng tạo nghệ thuật.

An My
Bình luận
vtcnews.vn