Loạt iPhone 14 series thu hút người dùng Việt

Sản phẩmThứ Sáu, 09/09/2022 16:13:12 +07:00
(VTC News) -

Không có nhiều thay đổi về thiết kế cũng như tính năng, song iPhone 14 series tiếp tục cho thấy sức hút của thương hiệu Apple với người dùng Việt Nam.

Chỉ hơn một ngày sau khi iPhone 14 series ra mắt với 4 model khác nhau, nhiều đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đã công bố những con số về lượng người đặt trước dòng smartphone mới dù chưa có giá chính thức. Điều này chứng tỏ sự quan tâm không ngừng của người Việt tới thiết bị Apple dù rằng phiên bản máy năm nay không có quá nhiều sự khác biệt về ngoại hình, cấu hình cũng như tính năng so với model tiền nhiệm.

Theo đó, tính đến tối 8/9, số đơn đăng ký suất sở hữu sớm iPhone 14 series chính hãng tại FPT Shop lên đến gần 15.000. Trong đó, hơn 2/3 chọn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, hai model cao cấp "nâng đời" từ iPhone 13 Pro series nhưng không thay đổi mức giá niêm yết. Với đôi iPhone 14 và 14 Plus, bản màn hình lớn 6,7 inch đang được khách hàng quan tâm hơn. Phía FPT Shop cho biết, dự kiến iPhone 14 series sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam khoảng thời gian đầu tháng 10 với giá bán tham khảo từ 24,99 triệu đồng.

Loạt iPhone 14 series thu hút người dùng Việt - 1

iPhone 14 series sẽ có giá dự kiến từ 22,99 triệu đồng.

Còn theo ghi nhận tại hệ thống Di Động Việt, chỉ sau 24 giờ mở cổng đăng ký nhận thông tin cho iPhone 14, lượng người dùng quan tâm flagship mới này tại website hệ thống đã lên đến gần 3.000 lượt, trên các nền tảng online cán mốc hơn 2.000 lượt, cao gấp khoảng 3 - 4 lần so với thế hệ tiền nhiệm. Dự kiến trong 24 giờ - 48 giờ tiếp theo, lượng đăng ký nhận thông tin iPhone 14 sẽ tiếp tục duy trì tăng gấp ba, gấp bốn thế hệ cũ. Sau đó, sẽ duy trì độ tăng trưởng 70 - 100% trong 3-5 ngày kế.

"Ngay sau khi mở cổng đăng ký nhận thông tin và đưa bảng giá dự kiến, lượng quan tâm đến iPhone 14 đang đạt đỉnh điểm trong vòng 24h. Cụ thể. lượng người dùng quan tâm đến iPhone 14 Pro Max chiếm 79%, iPhone 14 Pro 18%, iPhone 14 Plus chiếm 1% và iPhone 14 chiếm 2%”, bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết.

Cùng thời gian, CellphoneS cho biết lượng đăng ký thông tin tại đơn vị vượt mốc con số gần 10.000 người. Tỉ lệ các phiên bản được quan tâm như sau: iPhone 14 Pro Max 55%, 14 Pro 10%, 14 Plus 30%, 14 Thường 5%. Đặc biệt phiên bản Plus có tốc độ quan tâm tăng lên rất cao, dự kiến sẽ là model đột phá trong năm nay. Về tỉ lệ màu iPhone 14/Plus: các màu đen và starlight trắng được quan tâm nhiều khi là 2 màu sắc chiếm 60% lượng xem. iPhone Pro/Pro Max màu tím, vàng chiếm chủ đạo 80% lượng quan tâm, trong đó màu tím chiếm hơn 50%.

Theo dự đoán của CellphoneS, thời gian đầu khách quan tâm rất nhiều đến màu tím tuy nhiên sau đợt mở bán có thể màu vàng sẽ là màu chủ đạo như mọi năm.

Loạt iPhone 14 series thu hút người dùng Việt - 2

Các phiên bản Pro có tính năng màn hình luôn mở Always-On Display, tự động làm tối hình ảnh, giảm tần số quét về 1 Hz để tiết kiệm năng lượng.

Đại diện TopZone, hệ thống thuộc Thế giới Di động, cho biết có đến hơn 10.000 người đăng ký mua iPhone 14 series tại hãng chỉ sau 6 giờ (tính đến 14h ngày 8/9) và con số này đang tiếp tục tăng nhanh “chóng mặt”. Trước đó, số người đăng ký mua iPhone 14 đã chạm mốc hơn 5.000 người chỉ sau 2 giờ, giúp Thế giới Di động xác lập được kỷ lục chưa từng có trước đây. Điều này đồng thời cũng là minh chứng cho vị thế của TopZone khi là đại lý Uỷ quyền cao cấp nhất của Apple (theo cách xếp hạng đại lý) tại thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Thế Kha – Giám đốc Khối Viễn thông di động, Hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT dự đoán, iPhone mới sẽ tiếp tục tạo sức hút lớn tại thị trường Việt Nam: "iPhone mới sẽ tiếp tục tạo một nhu cầu lớn về nâng cấp đối với những khách hàng đang dùng phiên bản cũ vì sự hấp dẫn của bộ đôi 14 Pro và 14 Pro Max, cùng ý định mua mới với những khách hàng lần đầu dùng iPhone bởi sự hợp lý với bộ đôi 14 và 14 Plus khi có màn hình lớn, giá rẻ hơn. Bên cạnh sự đổi mới về sản phẩm, Apple đang ghi nhận tăng trưởng tính bằng 'lần' tại Việt Nam trong 3 năm liên tiếp. Điều này minh chứng cho một lượng cầu lớn và bền vững với hệ sinh thái sản phẩm Apple. Với hệ thống FPT Shop, doanh số bán iPhone mới năm nay được kỳ vọng sẽ tăng từ 50% - 100%".

Thay đổi đáng chú ý nhất iPhone 14 năm nay có lẽ chính là bộ đôi iPhone 14 Pro/Pro Max khi Apple đã loại bỏ màn hình "tai thỏ" thay vào đó là dạng "viên thuốc" (Pill shaped notch) biến hoá linh động qua nhiều hoạt động khác nhau từ tính năng Dynamic Island. Sau nhiều năm trung thành với camera 12MP, bộ đôi điện thoại cao cấp iPhone 14 Pro/Pro Max sẽ được trang bị camera chính lên đến 48MP, với máy ảnh được hỗ trợ công nghệ gộp điểm ảnh, tích hợp công nghệ chống rung cảm biến Sensor-shift OIS…

Đặc biệt, các phiên bản Pro có tính năng màn hình luôn mở Always-On Display, tự động làm tối hình ảnh, giảm tần số quét về 1 Hz để tiết kiệm năng lượng. iPhone 14 Pro và Pro Max sử dụng chip A16 Bionic sản xuất trên tiến trình 4 nm, gần 16 tỷ bóng bán dẫn. Bên trong gồm 6 lõi, 2 lõi hiệu suất cao sử dụng điện năng ít hơn 20%.

Khánh Linh
Bình luận
vtcnews.vn