Khi nhắc tới hãng xe RUF, người ta sẽ nghĩ ngay tới series những chiếc Porsche 911 được độ lên cấu hình CTR Yellowbird. Tuy nhiên, bên cạnh CTR, hãng còn luôn có một dòng xe nằm ở mức dưới một chút là SCR. Cùng với CTR, SCR trở thành tâm điểm của RUF tại triển lãm Geneva năm 2018.
Từ 38 năm nay, RUF liên tục tạo ra những chiếc SCR từ nền tảng của 911. Tuy nhiên cũng giống như CTR, SCR thế hệ mới được dựng lên từ khung gầm monocoque "hàng thửa" do chính RUF thiết kế.
Để đem tới cho SCR cảm giác điều khiển chính xác và linh hoạt, RUF đã làm vỏ xe từ sợi carbon, đồng thời sử dụng hệ thống treo dạng tay đòn đẩy pushrod với phuộc do hãng KW nổi tiếng cung cấp.
Cung cấp sức mạnh cho RUF SCR là động cơ 6 xy-lanh 4.0 lít, có công suất 510 HP và mô men xoắn cực đại 469 Nm. Kết hợp độc quyền với động cơ này là hộp số tay 6 cấp truyền sức mạnh tới các bánh sau.
Giống như chiếc RUF SCR được trưng bày ở Geneva hai năm trước, mẫu sản xuất đầu tiên được sơn một màu xanh đậm, một bộ bánh xe đôi, năm chấu màu trắng và một bộ kẹp phanh màu vàng, một cánh lướt gió đuôi vịt nổi bật ở phía sau.
Chiếc xe thể thao sở hữu nội thất da nâu sành điệu kết hợp với đồng hồ đo màu đen lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển.
RUF dự kiến sản xuất 15 chiếc mỗi năm với giá khởi điểm là 650.000 Euro (743.525 USD).
Cận cảnh SCR 2020 bản thương mại đầu tiên vừa được hoàn thành:
Bình luận