Linh mục xin từ chức chỉ vì một câu sai ngữ pháp trong lễ rửa tội

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 11/02/2022 07:39:00 +07:00
(VTC News) -

Một linh mục ở Mỹ buộc phải xin lỗi công khai và xin từ chức quản xứ vì hàng nghìn lễ rửa tội do ông thực hiện bị cho là không hợp lệ bởi một câu sai ngữ pháp.

Linh mục Andres Arango đã làm việc chăm chỉ trong suốt 2 thập kỷ trên khắp Brazil cũng như Giáo phận San Diego và Giáo phận Phoenix ở Mỹ. Tuy nhiên, ông đã phải xin lỗi công khai, mong nhận được sự tha thứ của mọi người, đồng thời tuyên bố từ chức linh mục quản xứ chỉ vì mắc một lỗi ngữ pháp trong các lễ rửa tội.

Giám mục Thomas Olmsted của giáo phận Phoenix chia sẻ trong một thông báo rộng rãi: “Tôi xin thông báo với các tín hữu rằng các lễ rửa tội do cha Andres Arango, một linh mục của Giáo phận Phoenix, thực hiện là không hợp lệ”.

Linh mục xin từ chức chỉ vì một câu sai ngữ pháp trong lễ rửa tội - 1

Trong thông báo, giám mục Thomas giải thích, theo một ghi chú về giáo lý được Cơ quan Thông tấn Công giáo đưa ra từ tháng 8/2020, ngôn từ trong lễ rửa tội đã có chút thay đổi, tuy nhiên linh mục Andres Arango đã không cập nhật điều này, dẫn đến lỗi sai ngữ pháp nghiêm trọng trong lễ rửa tội. “Tôi tin linh mục Andres không hề có ý định làm hại các tín hữu, hay làm sai lệch các bí tích rửa tội”, giám mục Thomas chia sẻ.

Thay mặt giáo hội địa phương, giám mục Thomas xin lỗi vì sai sót trên và cam kết thực hiện mọi bước cần thiết để khắc phục cho tất cả những người bị ảnh hưởng.

Về phần mình, linh mục Andres Arango viết trong một lá thư xin lỗi sau thông báo trên: “Tôi rất buồn khi biết rằng tôi đã thực hiện những phép rửa tội không hợp lệ trong suốt sứ vụ của mình với tư cách là một linh mục, khi thường xuyên sử dụng một mẫu câu không chính xác. Tôi vô cùng hối hận về lỗi lầm của mình, điều này đã ảnh hưởng đến nhiều người trong giáo xứ và những nơi khác. Với sự giúp đỡ của Chúa và Giáo phận Phoenix, tôi sẽ cống hiến năng lượng và toàn bộ thời gian của mình để giúp khắc phục điều này cho những người bị ảnh hưởng. Tôi thành thật xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào xảy ra do hành động của tôi và thành thật xin các bạn cầu nguyện, tha thứ, thông cảm cho tôi”.

Giáo phận Phoenix cũng đã giải thích và liên hệ với các phụ huynh hoặc bất kỳ ai cho rằng họ hay con họ đã được rửa tội không đúng cách. “Nếu bạn rửa rội bằng những câu sai, điều đó có nghĩa là lễ rửa tội của bạn không hợp lệ và bạn chưa được rửa tội. Bạn sẽ cần phải rửa tội lại”, đại diện nhà thờ cho biết.

Dương Quân(Nguồn: Unilad)
Bình luận
vtcnews.vn