Lính hải quân Indonesia dự SEA Games 32 thua 2 VĐV Việt Nam

SEA Games 32Thứ Năm, 11/05/2023 15:30:00 +07:00
(VTC News) -

Đoàn thể thao Indonesia tham dự SEA Games 32 có một số vận động viên là quân nhân, trong đó 2 lính hải quân vừa giành huy chương đồng.

Pratu Mar Sedilta (duathlon) và Serda Jas Wahyudi Putra (điền kinh) là 2 cái tên gây chú ý của đoàn thể thao Indonesia. Họ vừa giành huy chương đồng ở các nội dung tương ứng. Đáng chú ý, cả 2 vận động viên này đều là lính hải quân, cấp bậc binh nhất.

Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia (KSAL), đô đốc Muhammad Ali biểu dương thành tích của hai chiến sỹ Sedilta và Serda Putra. Ông nói: “Thành tích của họ không phải là may mắn. Đó là cả một quá trình tập luyện”.

Lính hải quân Indonesia dự SEA Games 32 thua 2 VĐV Việt Nam - 1

Serda Putra (áo trắng) tham dự nội dung 1.500 mét nam SEA Games 32.

Sedilta về thứ ba ở môn duathlon (2 môn phối hợp) với thành tích 54 phút 45 giây. Người giành HCV nội dung đó là Phạm Tiến Sản với thành tích 54 phút 37 giây. Trong khi đó, Serda Putra về sau VĐV Thái Lan và Lương Đức Phước của Việt Nam ở nội dung 1.500 mét môn điền kinh.

Chỉ huy của Tiểu đoàn Taifib, Thiếu tá Laili Nugroho ca ngợi cấp dưới Sedilta, đồng thời hi vọng thành tích này sẽ là động lực cho những người đồng đội ở đơn vị.

Tôi hi vọng thành tích này sẽ khuyến khích các binh sĩ tiếp tục làm việc và cống hiến bất kể ở đâu. Tôi mong rằng thành tích đó sẽ thúc đẩy các thành viên khác của tiểu đoàn đạt được nhiều điều hơn nữa trong tương lai và mang hình ảnh tốt đẹp hơn nữa cho đơn vị”, ông Laili chia sẻ. 

Kết thúc buổi sáng 11/5, đoàn thể thao Indonesia đang có 35 huy chương vàng. Mục tiêu của đoàn thể thao Indonesia ở SEA Games năm nay là từ 55 đến 60 huy chương vàng, qua đó nằm trong top 3 đại hội. Tuy nhiên các đoàn thể thao Việt Nam, Thái Lan và Campuchia đang giữ phong độ cao và giữ ba vị trí đầu liên tiếp những ngày qua nhiệm vụ với đoàn Indonesia không dễ dàng.

Hải Anh
Bình luận
vtcnews.vn