Sáng 29/3, tại TP Quy Nhơn, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức hội thảo du lịch chủ đề Gặp gỡ Quy Nhơn “Hợp tác - Phát triển - Thịnh vượng” với sự tham dự của đại diện Hiệp hội Du lịch cùng gần 150 DN kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành đến từ 8 tỉnh, thành phía Bắc, gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hải Dương, Quảng Bình, Nam Định.
Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, thời gian qua, địa phương đã đầu tư đồng bộ về hạ tầng cũng như đào tạo nguồn nhân lực để phát triển du lịch. Tỉnh cũng đã tổ chức nhiều chương trình làm việc với các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch lớn trong cả nước; ký kết, mở các đường bay đến các tỉnh, thành trong nước nhằm tạo sự kết nối phát triển du lịch Bình Định.
"Chúng tôi gửi thông điệp đến các địa phương, doanh nghiệp trong hợp tác phát triển du lịch là Bình Định luôn nỗ lực trở thành điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn của du khách", ông Giang nói.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Bình Định, cho biết du lịch Bình Định đang trên đà cất cánh phát triển với nguồn tài nguyên thiên nhiên núi rừng, biển đảo phong phú.
Để du lịch Bình Định thật sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, địa phương cần phát triển hài hòa giữa sinh thái biển đảo kết hợp vói nét độc đáo văn hóa lâu đời tạo sản phẩm du lịch khác biệt so với các vùng, miền trong cả nước.
"Làm sao có thể kéo dài thời gian khách lưu trú tại Bình Định lâu hơn thì ngành du lịch mới đột phá hiệu quả, bền vững", ông Siêu nói.
Ngành du lịch Bình Định đặt mục tiêu đón được 5 triệu lượt khách tham quan và du lịch với tổng doanh thu là 16.000 tỷ đồng trong năm 2023.
Tại hội thảo, Hiệp hội Du lịch Bình Định và Hiệp hội Du lịch 8 tỉnh, thành phía bắc đã tiến hành ký kết hợp tác trên lĩnh vực hoạt động du lịch. Đây được xem là cơ hội để Hiệp hội Du lịch các tỉnh tăng cường hợp tác, phát triển bền vững.
Theo đó, Hiệp hội Du lịch 8 tỉnh vùng Duyên Hải Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tư vấn, giới thiệu Bình Định trở thành điểm đến du lịch hàng đầu trong nước và quốc tế (Xây dựng hình ảnh điểm đến; tham gia sự kiện như hội chợ, triển lãm và các chương trình xúc tiến khác…).
Xây dựng tour liên tuyến, liên vùng kết nối Bình Định với các điểm đến của các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; phối hợp với Bình Định xây dựng sản phẩm du lịch mới; hỗ trợ kết nối doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế với các nhà cung cấp dịch vụ tại Bình Định như nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan… thông qua các chương trình fam trip, sự kiện do Hiệp hội tổ chức.
Bình luận