• Zalo

Lạng Sơn giãn cách xã hội toàn huyện Hữu Lũng từ 0h ngày 29/5

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 28/05/2021 19:14:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Tối 28/5, ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, tỉnh vừa quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Hữu Lũng từ 0h ngày 29/5.

Trả lời VTC News, ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện tại 12 xã, thị trấn có ca mắc COVID-19 của huyện Hữu Lũng sẽ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Còn các xã chưa có ca bệnh thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Đồng thời, UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu UBND huyện Hữu Lũng thực hiện giãn cách theo phương châm 4 tại chỗ; xây dựng các kịch bản để vừa chống dịch vừa bảo đảm đời sống sản xuất cho nhân dân và phát triển sản xuất trong nội bộ trong huyện.

Qua đó, tỉnh yêu cầu Sở Y tế hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho UBND huyện Hữu Lũng và chuẩn bị phương tiện, thiết bị, vật tư y tế để xét nghiệm diện rộng, sớm có kết quả để sàng lọc các trường hợp mắc COVID-19.

Giao Công an tỉnh đảm bảo an ninh trật tự tại huyện Hữu Lũng và tham gia các chốt kiểm soát liên ngành, kiểm soát nghiêm các hoạt động ra, vào vùng có dịch. Sở GTVT tỉnh lên phương án điều tiết giao thông đảm bảo hoạt động giao thương bình thường, không ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa qua địa bàn.

Lạng Sơn giãn cách xã hội toàn huyện Hữu Lũng từ 0h ngày 29/5 - 1

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

"Hiện nay tỉnh đang gặp khó khăn về việc mua các test thử nhanh, đồng thời số lượng F1 nhiều nên gây khó khăn cho việc cách ly, do bệnh viện huyện Hữu Lũng bị hạn chế. Dù chúng tôi đã phải lấy hết các cơ sở, trường học nhưng vẫn rất khó khăn về cơ sở vật chất", ông Dương Văn Huyên cho biết thêm. 

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn, từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca mắc trên địa bàn tỉnh là 53. Riêng huyện Hữu Lũng đã có 12 xã, thị trấn có ca mắc COVID-19 với 49 trường hợp, đặc biệt một số ca chưa rõ nguồn lây, liên tục xuất hiện F0.

Huyện Hữu Lũng nằm ở phía tây nam của tỉnh Lạng Sơn với 24 xã, dân số trên 120.000 người. Đây là địa bàn giáp ranh với tỉnh Bắc Giang với nhiều trục giao thông huyết mạch của tỉnh Lạng Sơn như quốc lộ 1, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng…

Tiến Dũng
Bình luận
vtcnews.vn