Lần hiếm hoi vợ diễn viên Quốc Tuấn xuất hiện cùng chồng và con trai Bôm

Sao ViệtThứ Hai, 10/06/2024 14:24:51 +07:00

Sau 7 năm, chị Thúy Minh - vợ diễn viên Quốc Tuấn mới xuất hiện trước truyền thông trong ngày đặc biệt của con trai Bôm.

Sáng 10/6, Nguyễn Anh Tuấn (tên gọi ở nhà Bôm) - con trai diễn viên Quốc Tuấn thi tốt nghiệp hệ trung cấp khoa Jazz, chuyên ngành Piano Jazz tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Bôm không may mắc căn bệnh hiếm gặp Apert (xương cứng sớm cục bộ, hẹp đường thở) từ khi chào đời. Căn bệnh khiến các ngón tay, ngón chân dính nhau, xương sọ bị đóng kín sớm. Vì vậy, người bệnh phải có nhiều đợt phẫu thuật để tách rời các ngón tay, ngón chân và nới xương sọ…

Trong suốt hành trình 22 năm đồng hành chữa bệnh cùng con, 7 năm theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, hôm nay là một ngày đặc biệt không chỉ của Bôm mà còn với chính nghệ sĩ Quốc Tuấn.

 Bôm thi tốt nghiệp hệ trung cấp khoa Jazz, chuyên ngành Piano Jazz tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Có mặt tại hội trường đúng giờ thi, Bôm tự tin lên sân khấu trình bày bài thi tốt nghiệp đã chuẩn bị và luyện tập kỹ lưỡng trước đó. Trong hơn 30 phút, Bôm không khiến mọi người thất vọng. 

Những ngón tay tưởng chừng như khó di chuyển nhanh nhẹn lướt trên những phím đàn khiến mọi người trong khán phòng đều bất ngờ. Không chỉ tập trung vào ngón đàn của mình, Bôm tự tin phối hợp với dàn nhạc trên sân khấu. 

Sau khi hoàn thành mỗi bài thi, Bôm đều hướng mắt về phía hàng ghế khán giả tìm bố Quốc Tuấn như để khoe mình đã hoàn thành tốt phần thi.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn đưa con trai Bôm đi thi tốt nghiệp. Ảnh: Hàn Triệt.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn đưa con trai Bôm đi thi tốt nghiệp. Ảnh: Hàn Triệt.

Vẫn như mọi khi, nghệ sĩ Quốc Tuấn âm thầm ngồi phía dưới với tư cách khán giả đầu tiên dõi theo con trai. Vốn là người khiêm tốn nhưng ngày hôm nay thấy Bôm trưởng thành trên con đường đã chọn, Quốc Tuấn không cầm được nước mắt vì xúc động.

“Bôm hôm nay làm tốt. So với hôm tổng duyệt cách đây khoảng 1 tháng thì cháu tiến bộ hơn. Bản lĩnh sân khấu của Bôm ngày hôm nay cũng ổn nên cháu trình bày bài thi tròn trịa. Tất nhiên, kết quả cuối cùng phải do các thầy đánh giá. 

Nhìn con hôm nay trên sân khấu, tôi quá hạnh phúc và tự hào. Hồi đầu, tôi chỉ nghĩ để cháu học thôi chứ không nghĩ cháu đi xa như thế nào. Ngoài sự nỗ lực, chăm chỉ của Bôm là công sức quá lớn của thầy Nguyễn Tiến Mạnh cùng các thầy cô trong trường.

Bôm không có cơ hội tiếp xúc nhiều thứ, mọi cảm xúc của con dồn hết vào vào phím đàn. Con cũng rất chăm chỉ tập luyện. Trước ngày thi, tôi chỉ lo bàn tay con hơi cứng nên nhiều kỹ thuật phức tạp sẽ hơi khó với con. Nhưng may mắn, hôm nay con làm rất chuẩn chỉ", nghệ sĩ Quốc Tuấn chia sẻ với VietNamNet.

Về phần mình, Bôm cũng thoải mái tâm lý khi thực hiện xong bài thi tốt nghiệp. Cậu bé vừa cười tươi vừa nói: "Hôm nay em thấy mình làm tốt nhưng bố dặn không được chủ quan vì nhà trường chưa thông báo điểm. Lúc đầu lên sân khấu em cũng khá lo lắng vì sợ sẽ làm thầy giáo, làm bố thất vọng. Tóm lại là hôm nay em thấy vui vừa phải".

Chia sẻ với phóng viên, Bôm cười nói, tối qua cậu ngủ sớm nên sáng dậy tinh thần thoải mái. Trước ngày thi, bố con nghệ sĩ Quốc Tuấn cũng đi mua sắm quần áo để giải tỏa căng thẳng.

Lần hiếm hoi chị Thúy Minh - mẹ Bôm xuất hiện trong buổi thi tốt nghiệp của con. Ảnh: Hàn Triệt.

Lần hiếm hoi chị Thúy Minh - mẹ Bôm xuất hiện trong buổi thi tốt nghiệp của con. Ảnh: Hàn Triệt.

Có mặt tại ngày thi tốt nghiệp của con trai, chị Thuý Minh - mẹ Bôm lặng lẽ ngồi dưới khán đài quay lại phần thi của con mà run tay vì không nghĩ Bôm có thể làm tốt như vậy. Đây là lần hiếm hoi sau 7 năm mẹ Bôm mới xuất hiện cùng nghệ sĩ Quốc Tuấn trước truyền thông kể từ khi tham gia chương trình Điều ước thứ 7 năm 2017.   

"Tôi ngồi hơn 30 phút, chứng kiến con chơi 6 bài thi mà thấy bồi hồi xúc động quá. Con rất tự tin, quên hết mọi thứ khi ngồi trước cây đàn. Tôi vui và tự hào về con. Để con đi được đến ngày hôm nay là công lao to lớn của thầy Mạnh. Thầy đã rất vất vả, lao tâm khổ tứ nhiều vì Bôm", Chị Thúy Minh chia sẻ với VietNamNet.

Trong cuộc trò chuyện, Bôm luôn thể hiện tình cảm với bố mẹ. Chàng trai 22 tuổi chịu nhiều thiệt thòi từ khi mới sinh ra luôn muốn thơm má mẹ, ôm bố và nói lời cảm ơn bố mẹ rất nhiều.

"Em yêu bố mẹ nhất trên đời. Bố mẹ hy sinh nhiều lắm, vừa mua đàn vừa mua quần áo mới cho em. Em cũng thích ăn món mì và món cháo của mẹ nấu", Bôm cười vui vẻ kể lại.

Sau phần thi tốt nghiệp, Bôm sẽ thi tiếp lên đại học khi đủ điều kiện. Nghệ sĩ Quốc Tuấn cho biết, anh luôn muốn con học hỏi, nạp kiến thức càng nhiều càng tốt để sau này có một nền tảng thật vững chắc khi làm việc.

Về sức khỏe, năm tới Bôm cũng có kế hoạch phẫu thuật chỉnh hàm để có thể hoàn thiện hơn khi nói chuyện. 

"Tôi có chút thỏa mãn không phải vì con làm được gì đó mà vì nhìn thấy con trưởng thành. Sau này, khi tôi không còn, Bôm vẫn có một nghề nghiệp để sống được. Điều đó khiến tôi thực sự hạnh phúc", Quốc Tuấn rơm rớm xúc động nói.

Bài thi tốt nghiệp của Bôm.

(Nguồn: Vietnamnet)

Link: https://vietnamnet.vn/lan-hiem-hoi-vo-dien-vien-quoc-tuan-xuat-hien-cung-chong-va-con-trai-bom-2290071.html

Bình luận
vtcnews.vn