Lại xảy ra vụ nổ thứ hai gần sân bay quốc tế ở Kabul, IS nhận trách nhiệm

Thời sự quốc tếThứ Năm, 26/08/2021 22:53:50 +07:00

Reuters dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có 2 vụ nổ đã xảy ra ngoài sân bay quốc tế ở Kabul, Afghanistan.

Đại sứ Pháp tại Afghanistan David Martinon nói vụ đánh bom thứ hai xảy ra chỉ 30 phút sau vụ đầu tiên. Ông khuyến cáo người dân lánh nạn và tránh xa các cổng vào sân bay Hamid Karzai.

Kênh Al Jazeera dẫn nguồn tin từ lực lượng Taliban nói có ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 48 người bị thương trong các vụ đánh bom, trong đó có cả công dân nước ngoài, trẻ em và một tay súng Taliban.

Lại xảy ra vụ nổ thứ hai gần sân bay  quốc tế ở Kabul, IS nhận trách nhiệm - 1

Vụ nổ thứ hai. (Ảnh: Daily Mail)

Tờ Politico dẫn lời quan chức Mỹ nói một kẻ đánh bom liều chết thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) là thủ phạm.

Đại sứ quán Mỹ thông báo công dân nước này tại cổng Đông, cổng Bắc và cổng Abbey ở sân bay Hamid Karzai cần lập tức rời đi do có vụ nổ lớn.

Trước đó, vào ngày 25/8, Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan đã khuyến cáo, kêu gọi công dân Mỹ không tới sân bay quốc tế Hamid Karzai ở thủ đô Kabul vào thời điểm này vì lý do an ninh.

Ngày 22/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng:Chúng tôi biết rằng khủng bố có thể tìm cách lợi dụng tình hình và nhắm đến những người dân Afghanistan vô tội hoặc binh sĩ Mỹ. Chúng tôi duy trì cảnh giác thường xuyên để giám sát và ngăn chặn các mối đe dọa từ bất kỳ nguồn nào, trong đó có Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng và chi nhánh IS ở Afghanistan được gọi là ISIS-K”.

Một quan chức giấu tên chia sẻ với USA Today rằng có lo ngại ISIS-K có thể nhắm đến sân bay quốc tế Hamid Karzai.

Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp