Mừng mùa lễ hội năm 2019: Giáng sinh bắt đầu khi nào?

Đời sốngThứ Hai, 23/12/2019 07:13:39 +07:00
(VTC News) -

Theo phong tục phương Tây, mùa lễ hội cũng như dịp nghỉ lễ Giáng sinh sẽ bắt đầu từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 1.

Sớm 23/12, công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google thêm vào biểu tượng của mình hình ba ngọn nến và một nhánh cây ô rô - biểu tượng cho kỳ nghỉ lễ trước khi bước qua năm mới 2020.

Kỷ nghỉ lễ, hay còn có tên mùa Giáng sinh, mùa lễ hội là khoảng thời gian nghỉ ngơi mỗi năm tại nhiều quốc gia phương Tây, thường rơi vào cuối tháng 11 đến đầu tháng 1. Kỳ nghỉ vừa có thể hiểu theo nghĩa dịp Giáng sinh hay dịp năm mới, cũng có thể từ này chỉ nhiều ngày lễ hội khác. Đây là khoảng thời gian mua sắm cao điểm của mùa đông.

Theo đó, trong mùa lễ hội, Giáng sinh là dịp quan trọng của kỳ nghỉ lễ kéo dài từ ngày 25/12 đến ngày 5/1, thường được gọi là 12 ngày Giáng sinh.

Vào cuối thế kỷ 20, ngày lễ Hanukkah của người Do Thái và ngày lễ văn hóa mới của người Mỹ gốc Phi ở Kwanzaa bắt đầu được coi là một phần "kỳ nghỉ lễ" của người Mỹ. Và phải đến năm 2013, thuật ngữ này mới được biết đến trong các lễ hội cuối năm tại nơi đây. 

 

 

Mừng mùa lễ hội năm 2019: Giáng sinh bắt đầu khi nào? - 1

Google thay đổi hình doodle chào mừng kỳ nghỉ lễ cuối năm theo lịch phương Tây. (Ảnh chụp màn hình)

"Mùa lễ hội" cũng đã lan rộng ở các mức độ khác nhau đến nhiều nước. Tuy nhiên ở Vương quốc Anh và Ireland, cụm từ "kỳ nghỉ lễ" không đồng nghĩa với Giáng sinh, nó thường được hiểu là các kỳ nghỉ hè.

Tại châu Á, nhiều nước cho công dân nghỉ ngơi, ăn mừng nhân dịp cuối năm như Hồng Kông, Hàn Quốc, Singapore...Hồng Kông  có rất nhiều hoạt động  truyền thống trong dịp Giáng sinh. Trong khi đó, tại Hàn Quốc, đất nước với 30% người dân theo Kitô hữu, kỳ nghỉ này đối với họ vô cùng ý nghĩa.

Còn Singapore coi lễ Giáng sinh là kỳ nghỉ thường niên của mình. Bên cạnh đó, Philippines cũng có mùa Giáng sinh dài từ tháng 9 cho đến ngày 9/1. Đây được gọi là ngày lễ Nazarene đen.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn