• Zalo

Kính thang cuốn vừa chạm đã vỡ tan, siêu thị trả giá đắt khi 'bắt đền' khách

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 10/01/2024 14:04:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Anh Trương sợ hết hồn khi tấm kính thang cuốn vỡ tan sau cái chạm nhẹ vào tay vịn; siêu thị trả giá đắt khi "ăn vạ", bắt anh bồi thường gần 30 triệu đồng.

Trong lần đi mua sắm ở siêu thị mới đây, anh Trương (ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) rơi vào tình huống nguy hiểm khi kính tay vịn thang cuốn vỡ tan.

Vào lúc xuống đến chân thang cuốn, anh Trương quay người lại và chạm nhẹ vào tay vịn của thang. Không ngờ sau cú chạm này, toàn bộ kính thang cuốn rung chuyển dữ dội rồi vỡ tan ngay lập tức. Trên thang cuốn cũng xuất hiện những vết nứt lớn khiến anh Trương sợ hãi đến mức đứng yên, không dám động đậy.

Anh Trương sợ hãi vì chỉ chạm nhẹ mà kính tay vịn thang cuốn đã vỡ tan.

Anh Trương sợ hãi vì chỉ chạm nhẹ mà kính tay vịn thang cuốn đã vỡ tan.

Theo anh Trương, anh xuống thang cuốn một cách êm ái và chỉ chạm nhẹ vào tay vịn, không ngờ kính lại bị nứt rồi vỡ tan khiến anh ngơ ngác, lẩm bẩm tại chỗ: "Tôi chỉ chạm nhẹ thôi mà, làm sao có thể vỡ tan được, thang cuốn này quá mong manh rồi".

Sau khi sự việc xảy ra, người phụ trách siêu thị yêu cầu anh Trương chịu trách nhiệm. Người này nói rằng 6 năm qua, thang cuốn của siêu thị chưa hề bị hư hỏng, thế nhưng sau cú chạm của anh Trương thì lại vỡ tan tành. Do vậy, đây là thiệt hại cho anh Trương tạo ra, anh phải bồi thường 8.300 nhân dân tệ (khoảng 28,4 triệu đồng).

Không hài lòng với cách xử lý của siêu thị, anh Trương tuyên bố mình sẽ không bồi thường. Khi sự việc được truyền thông đưa tin, siêu thị trên trở thành mục tiêu phê phán, chỉ trích. Tiếng xấu lan xa, thiệt hại của cơ sở kinh doanh này lớn hơn rất nhiều so với tiền tấm kính bị vỡ.

Nhiều cư dân mạng bình luận gay gắt, cho rằng siêu thị chẳng những ngang ngược mà còn coi thường sự an toàn của khách hàng: "Thang máy này thực sự rất yếu ớt, mong manh nhưng siêu thị lại có gan đòi bồi thường. Sử dụng kính kém chất lượng như vậy, nếu có chuyện gì xảy ra thì có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng khách hàng".

"Tôi mà là anh Trương, tôi sẽ đệ đơn kiện siêu thị vì đã đã để mọi người đi trên loại thang cuốn này, đe dọa đến an toàn cá nhân của tôi", "Trời ơi, khách hàng chưa yêu cầu siêu thị phải bồi thường thì thôi!", "Thang máy này giống như làm từ đậu phụ, khách đứng lên mà sập thì trách nhiệm của ai đây? Chẳng may kính vỡ cứa vào cơ thể thì ai đền bù và bồi thường?, "Không dám mua sắm ở đây luôn, chắc chắn cơ sở vật chất có vấn đề"...

Tùy Ý(Nguồn: Sohu)
Bình luận