Kinh tế suy thoái, tiền thưởng cho Hoa hậu cũng giảm!

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 16/05/2012 02:21:00 +07:00

(VTC News) - Hoa hậu Việt Nam năm nay sẽ chỉ nhận được vương miện và tiền thưởng 300 triệu đồng thay vì 500 triệu đồng như năm 2010.

(VTC News) - Sáng nay 16/5 tại buổi họp báo khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, BTC đã công bố cơ cấu giải thưởng cuộc thi năm nay. Hoa hậu nhận được vương miện và 300 triệu đồng thay vì 500 triệu đồng như năm 2010.

Á hậu 1 được thưởng 150 triệu đồng, Á hậu 2 được 100 triệu đồng.

Các giải phụ bao gồm: Người đẹp Tài năng, Người đẹp Biển, Người đẹp Áo dài, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất... sẽ nhận được số tiền là 30 triệu đồng.

Trước sự sụt giảm nghiêm trọng mức tiền thưởng ở cuộc thi năm nay, có ý kiến cho rằng lẽ ra trong thời buổi lạm phát tăng cao, phần thưởng tiền mặt nếu không tăng thì cũng đáng được giữ ở mức 500 triệu đồng như năm 2010.

Ông Lê Xuân Sơn, Quyền Tổng biên tập Báo Tiền Phong, đơn vị tổ chức cuộc thi cho rằng: Đất nước ta đang gặp phải khủng hoảng kinh tế, do đó trong thời buổi khó khăn này thì tiền thưởng dành cho các hoa hậu cũng phải tương xứng. 

Ông Lê Xuân Sơn, Quyền Tổng biên tập Báo Tiền Phong, đơn vị tổ chức cuộc thi cho rằng: Đất nước ta đang gặp phải khủng hoảng kinh tế, do đó trong thời buổi khó khăn này thì tiền thưởng dành cho các hoa hậu cũng phải tương xứng.

Trong cuộc họp báo, khó khăn về tìm kiếm nhà tại trợ cũng được BTC chia sẻ. Theo thông báo hiện nay, mới có nhà tại trợ Bạc, chưa có nhà tài trợ Vàng và Kim Cương. BTC vẫn đang trong cuộc tìm kiếm và vận động các nhà tài trợ để chương trình có được nguồn kinh phí tốt nhất.

Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010. 

Cũng vì lý do cuộc thi chưa tìm đủ nhà tài trợ và đang trong gia đoạn khởi động nên trước những câu hỏi của phóng viên về các vòng thi cụ thể, ban giám khảo, sân khấu và đạo diễn đêm chung kết,… đến hôm nay BTC Hoa hậu Việt Nam 2012 vẫn chưa thể trả lời được.

Còn về số lượng thí sinh tham gia đăng ký cuộc thi đến giờ phút này, theo BTC là đã có người gửi hồ sơ nhưng chưa thống kê được con số. BTC cũng cho biết thường thì số lượng đăng ký sẽ cao điểm vào tháng 7, một tháng trước khi vòng chung kết bắt đầu.

"Siêu mẫu đánh người" Hồng Quế sẽ không được dự thi?

Trong buổi họp báo sáng nay, có không ít câu hỏi đặt ra về việc BTC làm thế nào để kiểm tra được lý lịch các thí sinh tham gia thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

Trường hợp cụ thể được đưa ra là người mẫu Hồng Quế, một gương mặt đình đám suốt thời gian qua vì những scandal lộ hàng và nghi án đánh người, vi phạm luật giao thông,….

Hồng Quế đang bị tố đánh người nên rất khó có cơ hội tham dự Hoa hậu Việt Nam 2012. 

BTC không muốn nói cụ thể về trường hợp của Hồng Quế. BTC cho báo chí biết, cho đến thời điểm này, người mẫu Hồng Quế chưa đăng ký tham gia Hoa hậu Việt Nam 2012. Nếu Hồng Quế đăng ký dự thi, lúc đó BTC sẽ xem xét cụ thể về trường hợp của cô.

BTC Hoa hậu Việt Nam cũng cho biết, từ năm nay, BTC sẽ làm tốt hơn công tác huấn luyện với các thí sinh tham gia thi Hoa hậu Việt Nam 2012 để tránh những điều tiếng không đáng có như những “lùm xùm” đã xảy ra với hai cuộc thi gần đây nhất, năm 2010 và năm 2008.

Sau các cuộc thi chung khảo khu vực phía Bắc (tại Hà Nội) và phía Nam (tại TP.HCM) vào đầu tháng 8/2012, Vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012 dự kiến tổ chức từ ngày 12/8 đến 25/8/2012 tại Thành phố Đà Nẵng.

Trong vòng chung kết, các thí sinh sẽ tham gia những phần thi hấp dẫn như Người đẹp Tài năng, Người đẹp Biển, được dự kiến tổ chức tại Đà Nẵng Intercontinental Resort.

Đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 dự kiến sẽ được tổ chức vào tối thứ bảy, ngày 25/8/2012 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Thành phố Đà Nẵng, với sức chứa trên 7.000 người và được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên VTV1 và VTV4.


Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn