• Zalo

Kình địch U23 Việt Nam bất ngờ có tin vui

Thể thaoThứ Hai, 02/12/2013 02:38:00 +07:00Google News

(VTC News) - Đối thủ chính của U23 Việt Nam tại bảng A môn bóng đá nam, U23 Malaysia, bất ngờ nhận tin vui ngay trước thềm bóng lăn

(VTC News) - Đối thủ chính của U23 Việt Nam tại bảng A môn bóng đá nam, U23 Malaysia, bất ngờ nhận tin vui ngay trước thềm bóng lăn.


Bắt đầu dẫn dắt U23 Malaysia từ năm 2011, Ong Kim Swee đã ngay lập tức thu được thành quả với chiếc HCV Sea Games 26, sau trận thắng nghẹt thở trước đội chủ nhà U23 Indonesia ở trận chung kết.
malaysia
HLV Ong Kim Swee sẽ trở thành HLV trưởng của ĐTQG Malaysia vào đầu năm 2014 

Còn khá trẻ (42 tuổi), Ong Kim Swee dự kiến sẽ tiếp tục đóng góp nhiều cho bóng đá Malaysia khi ông đang nắm giữ tới 7 cầu thủ thuộc biên chế đội tuyển quốc gia trong đội hình U23. Cùng với U23 Thái Lan, U23 Malaysia được đánh giá là ứng cử viên lớn nhất cho ngôi vị số một SEA Games 27.
Vì vậy, ngay trước thềm trận đánh lớn ở Myanmar, Ong Kim Swee đã nhận một niềm vui hết sức to lớn. Ông được LĐBĐ Malaysia bổ nhiệm dẫn dắt Đội tuyển quốc gia Malaysia bắt đầu từ đầu năm 2014 thay thế cho phù thủy Rajagopal.
Đây được cho là liều doping tinh thần mạnh mẽ cho cả thầy lẫn trò U23 Malaysia, đặc biệt khi đội bóng này đang chao đảo vì chấn thương của một loạt trụ cột.
Việc bổ nhiệm Ong Kim Swee làm HLV trưởng Đội tuyển quốc gia được xem là phương án dài hạn cho nền bóng đá Malaysia. Dù đã 2 lần liên tiếp đăng quang tại sân chơi SEA Games, nhưng tại AFF Cup, đội tuyển nước này lại chưa thể vượt qua được cái bóng của Singapore. 
Vì vậy, nếu Ong Kim Swee có thể bồi dưỡng những nhân tài của đội U23 trở thành ngôi sao ở đội tuyển quốc gia, Malaysia sẽ có cơ hội lớn ở AFF Cup.
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn