Kiev đưa chiến dịch 'chống khủng bố' sang giai đoạn 2

Thế giớiThứ Bảy, 26/04/2014 08:12:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Nga đưa tin quân đội Ukraine bắt đầu giai đoạn 2 chiến dịch 'chống khủng bố' ở miền Đông với mục tiêu phong tỏa toàn bộ Slavyansk.

(VTC News) - Truyền thông Nga đưa tin quân đội Ukraine bắt đầu giai đoạn 2 chiến dịch 'chống khủng bố' ở miền Đông với mục tiêu phong tỏa toàn bộ Slavyansk.

Người công bố thực hiện giai đoạn 2 của chiến dịch vào ngày 25/4 là Sergey Pashinsky, quyền lãnh đạo cơ quan hành chính do Verkhovna Rada chỉ định.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lại thông tin trên từ Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine, ông Serhiy Pashynsky: "Cách đây 20 phút, các đơn vị đặc nhiệm Ukraine bắt đầu giai đoạn hai của chiến dịch chống khủng bố thông qua quyết định phong tỏa thành phố Slavyansk và cắt đứt toàn bộ các tuyến tiếp viện".
Trực thăng quân sự Ukraine 

Vị tham mưu trưởng cho biết thêm: “Cuộc tấn công này sẽ tiếp tục. Mục tiêu chính của nó là để bao vây những người biểu tình ngoan cố ở Slavyansk và không cho phép thương vong cho dân thường”.

Ngày 19/4, chính quyền lâm thời Kiev đã đưa ra thông báo chấm dứt “giai đoạn tích cực” thuộc khuôn khổ chiến dịch đàn áp người biểu tình ở miền đông nam nước này.

Trước đó, Tổng thống Nga đã gọi việc Kiev sử dụng quân đội đàn áp dân thường là một tội ác, còn chiến dịch đặc biệt là một hoạt động trừng phạt.

Cũng trong ngày 25/4, hàng loạt vụ nổ vừa xảy ra làm rung chuyển sân bay Kramatorsk, miền Đông Ukraine.

Video nổ liên hoàn ở sân bay Kramatorsk
Sân bay Kramatorsk, miền Đông Ukraine bị bao phủ bởi những làn khói đen đặc và nhiều tiếng nổ phát ra trong khu vực.

Theo báo cáo của truyền thông địa phương, vụ nổ xảy ra vào khoảng 11h giờ địa phương (16h giờ Hà Nội). Nhiều video đã được tung lên các trang chia sẻ trực tuyến cho thấy sức tàn phá của các vụ nổ này.

Tùng Đinh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn