Kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân vụ ông Vươn

Thời sựChủ Nhật, 19/02/2012 10:00:00 +07:00

Bên cạnh việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ huyện ủy Tiên Lãng, Ban Thường vụ huyện ủy tiến hành đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ xã.

Phó Bí thư huyện Tiên Lãng, Hải Phòng Trần Minh Thông vừa có văn bản yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy Tiên Lãng chỉ đạo UBND huyện tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể UBND huyện, Ban chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất và các cá nhân cán bộ có liên quan.

Đây là một trong những nội dung tại kế hoạch của Ban Thường vụ huyện ủy thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ và kết luận của Ban Thường vụ thành ủy Hải Phòng về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.


Khu đầm của ông Đoàn Văn Vươn  
Theo đó, bên cạnh việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ huyện ủy Tiên Lãng, Ban Thường vụ huyện ủy tiến hành đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ xã Vinh Quang đối với đồng chí Phạm Đăng Hoan, đình chỉ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ xã Vinh Quang đối với đồng chí Lê Thanh Liêm; chỉ đạo UBND huyện quyết định đình chỉ chức vụ Chủ tịch HĐND xã Vinh Quang đối với đồng chí Phạm Đăng Hoan, đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đối với đồng chí Lê Thanh Liêm để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

Ban Thường vụ huyện ủy tăng cường làm tốt công tác tư tưởng, công tác nắm tình hình và công tác dân vận, gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần sớm ổn định tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời khắc phục tư tưởng né tránh, cầm chừng, sợ trách nhiệm trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chung của huyện và từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Ban Thường vụ huyện ủy cũng yêu cầu UBND huyện ban hành quyết định thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện đã ban hành về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn.

Tổ chức thanh tra, kết luận, xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo đúng các quy định của pháp luật và xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo đúng quy định của Luật Đất đai năm 2003.

Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể UBND huyện, trách nhiệm của Ban chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất và các cá nhân cán bộ có liên quan trong việc giao đất, thu hồi đất, tổ chức việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang.

Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn có liên quan thuộc UBND huyện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan trong việc tham mưu cho UBND huyện ban hành các quyết định giao đất, thu hồi đất, tổ chức việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang.

Theo Chinhphu.vn

Bình luận
vtcnews.vn